หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ถ้าคุณกำลังเบื่ออะไรที่ทำซ้ำๆ อยู่ทุกวัน ...8วิธีที่จะทำให้ชีวิตของคุณ มีสีสันมากขึ้น
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6903 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 วิธีที่จะทำให้ชีวิตของคุณ มีสีสันมากขึ้น

 
8 things make you feel gooood
ถ้าคุณกำลังเบื่ออะไรที่ทำซ้ำๆ อยู่ทุกวัน เราขอเสนอ 8 วิธีที่จะทำให้ชีวิตประจำวันของคุณมีสีสันมากขึ้น เพราะปรารถนาให้คุณมีรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะในชีวิตประจำวัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็หวังว่าความเบื่อหน่ายที่คุณมีจะเบาบางลงบ้าง ด้วยความจริงใจจาก SHE'S smart

1. ยิ้มให้คนไม่รู้จัก
การยิ้มให้คนรู้จักเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการรักษาสัมพันธภาพและปรับอารมณ์เราให้ดีขึ้นทุกครั้งที่ยิ้ม แต่ขั้นกว่าของมันอยู่ที่การยิ้มให้คนที่ไม่เคยรู้จักกันเลย เราจะพบทั้งคนที่ยิ้มตอบและไม่ได้ยิ้มตอบเรา ถ้ามองในแง่ของบุคลิกภาพเราจะดูเป็นคนเฟรนด์ลี่ขึ้นทันที แต่ถ้าไม่คิดถึงเรื่องไร้สาระพวกนั้นแล้วเราจะรู้สึกว่ามันสนุก สนุกที่เราได้ยิ้มให้คนอื่นในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

Caution :หากกำลังรอรถตอนดึกๆ ในที่เปลี่ยวๆ ลืมวิธีการนี้ไปให้สิ้น!

2. รับโทรศัพท์ด้วยภาษาต่างประเทศ
เวลาเราโทรศัพท์หาใคร คำที่จะได้ยินเสมอคือ "ฮัลโหล" หรือ "สวัสดี" แต่ถ้าเราทักทายคนที่โทร.มาด้วยภาษาแปลกหูล่ะ แล้วตามติดด้วยภาษานั้นอีกสองประโยค น่าจะสร้างความครื้นเครงในชีวิตประจำวันให้แก่กันได้บ้าง ส่วนภาษาที่อยากแนะนำว่าพูดแล้ว "มันแน่ๆ" คือ ภาษาจีน ภาษาเขมร ภาษาเกาหลี

Caution : ดูหน้าจอให้มั่นใจ อย่าเพลินจนรับสายแบบนี้กับเรื่องธุรกิจการงาน

3. ลองเครื่องดื่มแปลกๆ
เมื่อเดินเข้าร้านสะดวกซื้อคุณมักจะเลือกหยิบแต่น้ำที่คุ้นเคยใช่หรือไม่ ถ้าใช่...ขอแนะนำให้เปลี่ยนมาหยิบเครื่องดื่มที่คุณไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะดื่มมัน อาทิ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง หรือเครื่องดื่มแก้อาการเมาค้าง หรืออื่นๆ ถึงแม้จะไม่ชอบรสชาติของมันเลย แต่เราก็จะได้รู้ว่าในโลกนี้มีน้ำพรรค์นี้อยู่ด้วย

Caution : แต่ถ้ากลายเป็นติดใจขึ้นมา และถ้ามันเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ขอแนะนำว่าห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด และก่อนดื่มโปรดสังเกตฉลากก่อนดื่มทุกครั้ง (ฮา)

4. เล่นเกมตู้
ในห้างสรรพสินค้ามักมีมุมที่มีตู้เกมวางเป็นแผง สำหรับผู้ใหญ่อย่างเรามักมองว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ และเดินผ่านเลยไป การคิดแบบนั้นนับว่าเป็นเรื่องเสียหายอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะความหฤหรรษ์รอคุณอยู่ตรงนั้นเอง หากวันไหนไม่ได้พาลูกไปด้วย ลองจูงมือสามี (หรือแฟน หรือเพื่อน) เข้าไปหยอดเหรียญ 5 เหรียญ 10 ใส่ตู้ ความเบื่อหน่ายที่มีอาจจะบรรเทาลง

Caution : ถ้าไม่รู้จะเล่นเกมไหน เสนอให้เลือกเกมยิงซอมบี้ก่อนเลยเพราะเราจะได้ใช้ปืนแบบสไลด์ได้เจ๋งสุดแล้ว

5. จัดดอกไม้ที่แปลกตาใส่แจกัน

การมีดอกไม้วางที่โต๊ะทำงานเป็นเรื่องวิเศษ แต่ถ้าลองหาดอกไม้แปลกๆ หรือสิ่งที่ไม่ควรจะมาอยู่ในแจกันมาประดับ เช่น ต้นหญ้าเล็กๆ ใบไม้ฟอร์มสวย หรือพืชผักสวนครัว อาทิ ขึ้นฉ่าย สะระแหน่ โหระพา รับรองว่าจะสร้าง Creativity ให้ชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างดี

Caution : ต้องดูบริบททางสังคมในพื้นที่นั้นๆ ด้วยว่าถ้าเราใช้ต้นไม้ชนิดนี้แล้วจะตลกหรือไม่

6. เลือกกลับบ้านอีกทาง
หากวันไหนไม่รีบหรือไม่เหนื่อยเกินไป ลองเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้านดู คุณจะเห็นรายละเอียดของชีวิตที่ต่างไป แต่คุณจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นอกจากแก้เลี่ยนจากเส้นทางเดิมๆ ที่ใช้อยู่ทุกวัน ซึ่งบางทีเส้นทางใหม่อาจจะทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้นเป็นชั่วโมงก็ได้

Caution : ตอนเช้าไม่แนะนำวิธีการนี้ เพราะอาจจะไปทำงานสายได้

7. หัดเขียนหนังสือด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด
หากต้องเขียนโน้ตสั้นๆ ถึงใคร ทำไมไม่ลองเขียนด้วยมือข้างที่ไม่ถนัดดู เป็นการฝึกสมองอีกซีกที่ดี และยิ่งกว่านั้นมันตลกมาก

Caution : ไม่ควรใช้วิธีนี้เขียนจดหมายสารภาพรักหรือจดหมายง้อแฟนเด็ดขาด!

8. ใส่ชุดชั้นในน่ารักๆ
ลองซื้อชุดชั้นในลายการ์ตูน ลายลูกไม้สวยสดใส หรือชุดชั้นในสีสะท้อนแสงแสบสัน เพื่อที่ว่ายามคร่ำเครียดจากงานแล้วไปเข้าห้องน้ำ ทันทีที่ถอดกางเกงหรือกระโปรงสีเข้มเป็นทางการออก คุณจะหัวเราะเบาๆ กับความซุกซนของตัวเอง

Caution : ดูแลความเรียบร้อยของเสื้อผ้าให้ดี เก็บเอาไว้หัวเราะคนเดียวจะดีกว่า







ที่มา http://board.palungjit.com/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ถ้าคุณกำลังเบื่ออะไรที่ทำซ้ำๆ อยู่ทุกวัน ...8วิธีที่จะทำให้ชีวิตของคุณ มีสีสันมากขึ้น
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..