หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

บรรยากาศ....วันเปิดเทอมใหม่
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

บรรยากาศ....วันเปิดเทอมใหม่

.....หลายๆโรงเรียนออกจะคล้ายๆกัน..แต่ถ้าลูกยังเล็กอยู่พ่อแม่ต้องคอยติดตาม ดูแลอย่างใกล้ชิด...และเป็นกังวลสารพัดเรื่อง....

 


 

12 พฤษภาคม 2552 เป็นวันเปิดเทอมใหม่ของนักเรียนทั้งระัดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ส่วนมหาวิทยาลัยต่าง ๆจะเปิดกันอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าคือวันที่  1 มิถุนายน 2552 แม้ว่ามหาวิทยาลัยต่าง ๆ จะยังไม่เปิดแต่การจราจรในวันแรกนี้ก็ไม่เบาทีเดียว รถติดยาวเยียดเลยล่ะ นี่ขนาดต่างจังหวัดนะกรุงเทพฯจะยังไงไม่รู้  หลาย ๆ อย่างก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ เด็กหลายคนต้องย้ายชั้นเีรียน บางคนก็ย้ายโรงเรียน หากเป็นชั้นเด็กเล็ก ๆ ก็มีเสียงร้องไห้งอแงไปตาม ๆ กัน
        เมื่อวันศุกร์มาดูห้องเรียนของลูกชาย แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่พร้อม เลยไม่ได้ติดประกาศให้ทราบให้มาดูอีกครั้งวันจันทร์หรือไม่ก็เป็นวันอาทิตย์ตอนเย็น ๆ เอ๋! เขาปิดเทอมกันมาเกือบสามเดือนแล้วนะยังไม่เสร็จอีกหรือเหรอ ? แต่ไม่เป็นไร เพราะยังไงก็ทำใจมาตั้งแต่จะย้ายโรงเรียนจากเอกชนมาโรงเรียนรัฐบาลแล้วล่ะ  ความแตกต่างก็ย่อมมีเป็นธรรมดา ตั้งแต่เข้ามาจากหน้าโรงเรียนเลย โรงเรียนรัฐแม้ว่าจะประกาศนโยบายนักเรียนเป็นศูนย์กลาง แต่ก็ยังไงก็ไม่แตกต่างกับสมัยก่อนที่ยังไม่ประกาศเท่าใดนัก
       บางคนมาส่งลูกตั้งแต่เช้ายังไม่ทันได้เจ็ดโมงดีเท่าไหร่กล้วว่ารถจะติดเดี๋ยวไปถึงโรงเรียนสาย มาเดินสำรวจดูรายชื่อว่าได้อยู่ห้องไหน เสร็จจัดโต๊ะเก้าอี้ให้ พาเดินลงมาดูสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำห้องส้วม   ที่ดื่มน้ำ  โทรศัพท์สาธารณะ  หรือไม่ก็ที่ที่ซื้อขนมไว้รับประทาน  เพื่อเวลาที่จำเป็นจะสามารถไปใช้บริการสถานที่นั้น ๆ ได้ถูกเพราะการย้ายโรงเรียนทำให้ไม่ชิน  เพื่อนก็เป็นเืพื่อนใหม่ ยังไม่รู้จักใครเลย  แต่ดีหน่อยเขาไม่งอแงแถมเข้ากับเพื่อนใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว วันแรกต้องรอเพื่อดูความเรียบร้อยก่อน เกือบ ๆ สิบนาฬิกาจึงได้กลับ  และมารับอีกครั้งตอนบ่ายสามโมงครึ่ง  ตอนมารับนี่ก็ไม่เหมือนกันกับที่เดิมอีกล่ะ เพราะมาถึงก็ไม่เห็นคุณครูแล้ว  เด็ก ๆ ก็เดินเล่นอยู่บริเวณ สนาม หรือไม่หากเป็นชั้นใหญ่ ๆ หน่อยก็เดินมาซื้อของหน้าโรงเรียน หรือนอกรั้วโรงเรียนก็มี  เราต้องกำซับลูกว่าห้ามออกนอกบริเวณโรงเรียนก่อนพ่อ แม่มารับเด็ดขาด แล้วก็ห้ามไปกับใคร เพราะพ่อกับแม่จะไม่ให้ใครมารับแทนเด็ดขาด  เพราะกังวลกับลูกมาก ๆ เลยกลัวว่าจะมีใครมาหลอก  เพราะที่โรงเรียนเดิมหากผู้ปกครองยังไม่มารับ คุณครูจะต้องคอยจนกว่าผู้ปกครองจะมารับทุกคน  ครูถึงจะกลับได้ ตรงนั้นเราสบายใจได้หน่อย
        กลับจากโรงเรียนต้องไปเดินซื้อของอีกหลายอย่าง เพื่อเตรียมให้พร้อมในวันถัดไป การจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนก่อน ๆ เราแทบไม่จะไม่อยากผ่านมาเลยเนื่องจากมาที่ไรรถติดทุกที  แต่พอจำเป็นจริง ๆ ต้องมารับ มาส่งสังเกตุดูแล้วก็ไม่เท่าไหร เมื่อส่งเสร็จ รับเสร็จทุกคนก็ต้องรีบไป อีกอย่างหน้าโรงเรียนมีวัด วัดหนึ่งอนุญาตให้เข้าไปจอดรถได้  และที่สำคัญวัดนี้ผิดกับหลาย ๆวัดในจังหวัดเดียวกันคือหากมีผู้คนมาใช้ที่จอดรถมาก ๆ ก็จะประมูลให้เอกชนมาเก็บค่าจอดรถเลย แต่ที่วัดนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ต้องขอชื่นชมจริง ๆ ที่ท่านเห็นแก่ส่วนรวม และเห็นแก่ลูกหลานที่ให้มาอาศัยจอดรถรับลูกหลานชั่วครั้งชั่วคราว

ขอบคุณที่มาข้อมูลบางส่วน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บรรยากาศ....วันเปิดเทอมใหม่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..