ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู และบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ปีการศึกษา 2554 ของโ

ชื่อผลงาน การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนบ้านขุมปูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3
ผู้ศึกษาค้นคว้า นายบัญชา มณีจันทร์
ปี พ.ศ. 2555

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครู และบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ปีการศึกษา 2554 ของโรงเรียนบ้านขุมปูน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 ในด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยใช้กรอบแนวคิดการประเมินตามรูปแบบ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านขุมปูน จำนวน 5 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านขุมปูน จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษา พบว่า
1. ความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัจจุบันและปัญหาของโรงเรียน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ เป็นโครงการเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
2. ความพร้อมของปัจจัยในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านบุคลากร ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านวัสดุอุปกรณ์ และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ บุคลากรได้รับคำสั่งมอบหมายงานอย่างชัดเจน และ ผู้บริหารโรงเรียนให้การสนับสนุน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ มีห้องสมุดที่ได้มาตรฐาน


3. ความเหมาะสมในการดำเนินการด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ขั้นดำเนินงาน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ขั้นเตรียมการ และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การประชุมประจำเดือน ประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการ การศึกษา ดูงาน และ ครูมีการนำผลงานการวิจัยในชั้นเรียนไปพัฒนาตนเองและพัฒนางาน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การใช้งบประมาณเป็นไปตามแผนและเพียงพอ
4. ความเหมาะสมในด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านครูผู้สอน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านผู้บริหารโรงเรียน และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ผู้เรียนที่มีปัญหาในการเรียนได้รับการสอนซ่อมเสริม และ ครูอบรมสั่งสอนผู้เรียนให้ปฏิบัติตามระเบียบและเอาใจใส่ดูแลผู้เรียนอย่างสม่ำเสมอ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ผู้เรียนใช้ห้องสมุดเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้
5. ผลการปฏิบัติงานของครูเกี่ยวกับการจัดทำวิจัยในชั้นเรียนตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยในชั้นเรียน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การกำหนดตัวแปรในการวิจัยในชั้นเรียน และ การกำหนดวิธีการหรือสร้างนวัตกรรมในการวิจัยในชั้นเรียน
6. ความพึงพอใจของครูต่อการจัดกิจกรรมการวิจัยในชั้นเรียนตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน จำแนกโดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ศึกษาดูงานทำให้เกิดประสบการณ์ในการพัฒนากิจกรรมการเรียน การสอน ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การสนทนาทางวิชาการเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
7. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครู ตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการวิจัยในชั้นเรียน จำแนกโดยรวม อยู่ในระดับ มาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ครูสร้างความสัมพันธ์และบรรยากาศในห้องเรียน ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ นักเรียนร่วมกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้

โพสต์โดย krooleklek : [12 ต.ค. 2555 เวลา 21:54 น.]
อ่าน [1076] ไอพี : 27.55.0.149
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม