ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน

โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม

ผู้รายงาน นางณัฏฐ์ธนัน บัวงาม ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม

หน่วยงาน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม ตำบลกุดเสลา อำเภอกันทรลักษ์

จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ปีที่ดำเนินโครงการ ปีงบประมาณ 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม

มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการของโครงการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) และ 5) เพื่อประเมินผลกระทบของโครงการ โดยใช้รูปแบบ การประเมินโครงการ แบบซิปป์ (CIPP Model) และการประเมินตัดสินคุณค่าเชิงธรรมชาติ NV Models (Naturalistic Value - Oriented Evaluation) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 13 คน ครูผู้สอน จำนวน 34 คน ผู้เรียน จำนวน 262 คน และผู้ปกครองผู้เรียน จำนวน 262 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 584 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินได้แก่ 1) แบบสังเคราะห์เอกสาร ใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับบริบทของโครงการ 2) แบบสัมภาษณ์ ใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับบริบทของโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม ใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับการให้ความรู้แก่ บุคลากรครู เรื่องการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม และใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการดำเนินงาน ผลผลิตของโครงการและผลกระทบที่เกิดจากการดำเนินงานแต่ละกิจกรรม จำนวนทั้งหมด 23 ฉบับ 3) แบบสอบถาม ใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมก่อนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม ใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน ก่อนและหลัง การอบรมพัฒนาบุคลากรครู เรื่องการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน สำหรับครู และใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็นที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม ด้านปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการดำเนินงาน และผลผลิตของแต่ละกิจกรรมย่อย เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวนทั้งหมด 23 ฉบับ

และ 4) แบบประเมิน ใช้เก็บข้อมูลความคิดเห็นที่มีต่อโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน จำนวน 5 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย

ผลการประเมินโครงการสรุปได้ ดังนี้

1. ผลการประเมินบริบทของโครงการได้แก่ ความต้องการและความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความเป็นไปได้ของโครงการ ความสอดคล้องกับนโยบายหน่วยงานต้นสังกัด โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

2. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้นได้แก่ ความพร้อมของบุคลากร ความรู้ความเข้าใจ งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ การบริหารจัดการ หน่วยงานที่สนับสนุน ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

3. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการได้แก่ การวางแผน การดำเนินงานแต่ละกิจกรรมในโครงการ การประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงพัฒนา โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต สรุปได้ดังนี้

4.1 ด้านระดับความรู้ความเข้าใจ สภาพการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริม

เชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4.2 ด้านคุณภาพกิจกรรมส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคมโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4.3 ด้านคุณภาพของผู้เรียนโรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม หลังได้รับการส่งเสริมเชาว์ปัญญา โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4.4 ด้านคุณภาพของสถานศึกษา ตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานที่ 5 จัดทำและบริหารหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

4.5 ความพึงพอใจของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ครูผู้สอน ผู้เรียนและผู้ปกครองผู้เรียน ที่มีต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียน โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

5. ผลการประเมินผลกระทบของโครงการ ได้แก่ ผลกระทบต่อ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน ครูผู้สอน ผู้เรียน และผู้ปกครองผู้เรียน สรุปได้ดังนี้

5.1 ผลกระทบต่อผู้เรียน ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ และได้รับการพัฒนาศักยภาพตนเองตามความถนัดมากขึ้น

5.2 ผลกระทบต่อโรงเรียน และครูผู้สอน คือครูมีศักยภาพในการปฏิบัติงานพิเศษมากขึ้น ครูสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้ชัดเจนขึ้น ผู้บริหารได้แนวคิดในการส่งเสริมเชาวน์ปัญญาผู้เรียนมากขึ้น โรงเรียนได้รับศรัทธาและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

5.3 ผลกระทบต่อชุมชน ได้รับทราบข่าวสารของโรงเรียน สัมพันธภาพโรงเรียน

กับชุมชนเป็นไปในทางบวก ผู้ปกครอง ให้ความสำคัญต่อการศึกษามากขึ้น ผู้ปกครอง ชุมชน ศรัทธาและไว้วางใจโรงเรียน เกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มี ความแตกต่างระหว่างบุคคล

โพสต์โดย ครูพร : [26 ก.พ. 2564 เวลา 13:14 น.]
อ่าน [2844] ไอพี : 118.175.156.70
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,507 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)

เปิดอ่าน 20,843 ครั้ง
ทำไมจึงเรียกขนมจีน
ทำไมจึงเรียกขนมจีน

เปิดอ่าน 12,437 ครั้ง
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร

เปิดอ่าน 13,015 ครั้ง
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยกองทุนสานพลังประชารัฐ:โรงเรียนประชารัฐ พ.ศ.2559
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยกองทุนสานพลังประชารัฐ:โรงเรียนประชารัฐ พ.ศ.2559

เปิดอ่าน 26,628 ครั้ง
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร

เปิดอ่าน 9,510 ครั้ง
ทางพ้นทุกข์
ทางพ้นทุกข์

เปิดอ่าน 31,459 ครั้ง
โรคพยาธิตัวจี๊ด
โรคพยาธิตัวจี๊ด

เปิดอ่าน 14,270 ครั้ง
สมุนไพรฤทธิ์เย็น ตัวช่วยดูแลผิว ประหยัด..ช่วงปลายฝนต้นหนาว
สมุนไพรฤทธิ์เย็น ตัวช่วยดูแลผิว ประหยัด..ช่วงปลายฝนต้นหนาว

เปิดอ่าน 17,509 ครั้ง
อะควาโพนิค ต้นแบบสวนครัวยุคใหม่...ปลูกผักเลี้ยงปลา
อะควาโพนิค ต้นแบบสวนครัวยุคใหม่...ปลูกผักเลี้ยงปลา

เปิดอ่าน 24,506 ครั้ง
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

เปิดอ่าน 15,645 ครั้ง
คุณครูจะช่วยเพิ่มสมาธิและความสนใจของนักเรียน ได้ด้วยเทคนิคนี้
คุณครูจะช่วยเพิ่มสมาธิและความสนใจของนักเรียน ได้ด้วยเทคนิคนี้

เปิดอ่าน 104,806 ครั้ง
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร
ฃ ขวดกับ ฅ คนหายไปตั้งแต่เมื่อไร

เปิดอ่าน 30,539 ครั้ง
วัฏจักรของเทคโนโลยี
วัฏจักรของเทคโนโลยี

เปิดอ่าน 20,183 ครั้ง
ประวัติกระดาษห่อลูกอมฮาร์ตบีท
ประวัติกระดาษห่อลูกอมฮาร์ตบีท

เปิดอ่าน 10,253 ครั้ง
วิธีดูแลรักษาที่นอน
วิธีดูแลรักษาที่นอน

เปิดอ่าน 12,435 ครั้ง
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3
มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3
เปิดอ่าน 14,700 ครั้ง
QR CODE คืออะไร
QR CODE คืออะไร
เปิดอ่าน 11,009 ครั้ง
8 เรื่องควรใส่ใจดูแล รถใช้ก๊าซ
8 เรื่องควรใส่ใจดูแล รถใช้ก๊าซ
เปิดอ่าน 12,427 ครั้ง
ศูนย์รวมตำราแปลจากทั่วโลก
ศูนย์รวมตำราแปลจากทั่วโลก
เปิดอ่าน 9,926 ครั้ง
ปัญหา คือ การเรียนรู้ ?
ปัญหา คือ การเรียนรู้ ?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ