|
|
บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน รายงานผลการใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
ชื่อผู้รายงาน นางฟาซีย๊ะ มะเย็ง
ปีที่ศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/802) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 23) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 กลุ่มที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1จำนวน 14 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า กลุ่มตัวอย่าง)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตราชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยที่ใช้กับแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา จำนวน 22 แผนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตราจำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตราชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ( E1 E2 ) 85.46/86.43เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียนโดยการทดสอบค่าที (t-test) ของแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูกกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงมาตรา นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 2.87 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) 0.33
|
โพสต์โดย ฟาร์ : [13 ม.ค. 2564 เวลา 13:02 น.] อ่าน [3136] ไอพี : 1.1.148.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 4,966 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,007 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,368 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,576 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,991 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,020 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,024 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,829 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,696 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,012 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,797 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,364 ครั้ง
| เปิดอ่าน 59,288 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,927 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|