|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างและหาคุณภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) 2. เพื่อศึกษาผลการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบ พีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) โดยพิจารณาจาก 2.1 ความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.2 ความสามารถของครูในการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) และ 2.3 ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์(PFDER Model)
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ที่มีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ
ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา เครือข่ายควนขนุนหานโพธิ์ จำนวน 36 คน ปีการศึกษา 2562 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์(PFDER Model) 2) แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบนิเทศการจัดการเรียนการสอนการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและ T-Test
ผลการศึกษาพบว่า 1) คู่มือการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) มีคุณภาพความเหมาะสมในภาพรวม อยู่ในระดับดีมาก ( x̄= 4.42 ,S.D.= 0.18) 2) ผลการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) 2.1 ความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (x̄ = 21.17, S.D.= 4.84) หลังประชุมเชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนเข้าประชุมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 2.2 ความสามารถของครูในการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model)ครูกลุ่มเป้าหมายมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.98, S.D.= 0.66) 2.3 ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model)ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.43, S.D.= 0.69)
|
โพสต์โดย ๋joyitar : [23 ธ.ค. 2563 เวลา 17:00 น.] อ่าน [3141] ไอพี : 171.7.221.13
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,748 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,772 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,189 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,040 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,960 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,487 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,068 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,677 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,812 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,912 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,127 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 5,090 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,728 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|