|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อคุณภาพการจัดการศึกษา
ด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนเขาใหญ่พิทยาคม
ผู้วิจัย นายมเหสักข์ เสนไสย
ปีที่ทำการศึกษา ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์หาสมรรถนะและกระบวนการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคมและเพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม ผู้วิจัยได้ดำเนินการในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีขั้นตอนและวิธีการวิจัย 6 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาแนวคิด ทฤษฎี สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม ขั้นตอนที่ 2 การวิเคราะห์หาความเป็นมืออาชีพของครูและวิธีการที่ใช้พัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม ขั้นตอนที่ 3 การสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อยกร่างโครงร่างรูปแบบ ขั้นตอนที่ 4 ยกร่างโครงร่างรูปแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม ขั้นตอนที่ 5 นำรูปแบบไปทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของรูปแบบ และขั้นตอนที่ 6 การประเมินการใช้รูปแบบการพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย รูปแบบความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม แบบสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ แบบวัดความพึงพอใจ และแบบประเมินความสำเร็จ เรื่อง การพัฒนาความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม สถิติที่ใช้ คือ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม ประกอบด้วยสมรรถนะ 5 ด้าน คือ (1)การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา (2) การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (3) การประเมินตามสภาพจริง (4) การวิจัยในชั้นเรียน (5) การนิเทศ ติดตามประเมินผล และเมื่อมีการพัฒนาโดยกระบวนการตามรูปแบบความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม พบว่า ครูมีความเป็นมืออาชีพเพิ่มขึ้นทุกสมรรถนะ และผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจต่อ รูปแบบความเป็นมืออาชีพของครูด้วยกระบวนการเสริมสร้างพลังอำนาจในโรงเรียนตลาดไทรพิทยาคม อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย มเหสักข์ : [4 ก.ย. 2563 เวลา 09:02 น.] อ่าน [3464] ไอพี : 61.19.123.218
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 32,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,372 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,469 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,478 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,371 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,920 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,514 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,965 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,770 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,294 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,489 ครั้ง
| เปิดอ่าน 124,010 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|