ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเข

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่าน

ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562

ผู้ประเมินโครงการ นางสาววริศศรุตา ตามตะคุ

หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา

ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context) โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยพื้นฐาน (Input) โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process) โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product) เกี่ยวกับผลที่เกิดจากการดำเนินงานโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 และ 5) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 กับผลการประเมินในปีการศึกษา 2561 เปรียบเทียบผลการประเมินจำแนกตามกลุ่มโรงเรียน และเปรียบเทียบผลการประเมินกับระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด ระดับศึกษาธิการภาค ระดับสังกัด และระดับประเทศ โดยยึดรูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ตามรูปแบบแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970, pp. 607-610)ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 123 คน และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 123 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เกี่ยวกับโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 และแบบประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) ปีการศึกษา 2562 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมิน พบว่า

1. ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context) ผลการประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกข้อ และข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 2 โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการอ่านมีความจำเป็น และสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา (x̄= 4.40) ข้อ 5 วัตถุประสงค์โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการอ่านได้ระบุถึงการให้ครูผู้สอนจัดกิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของหลักสูตร (x̄= 4.40) และข้อ 4 โครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการอ่านเป็นภารกิจของผู้บริหารสถานศึกษา (x̄= 4.34)

2. ด้านปัจจัยพื้นฐาน (Input) ผลการประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.08) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกข้อ ข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 10 มีการประชุมชี้แจงนโยบายของผู้บริหาร (x̄= 4.42) ข้อ 9 มีการประชุมครูเพื่อจัดทำโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการอ่านเสนอเข้าแผนของโรงเรียน (x̄= 4.26) และข้อ 2 สถานที่ที่ใช้ในการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการอ่านเหมาะสม (x̄=4.16)

3. ด้านกระบวนการ (Process) ผลการประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.13) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกข้อ และข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 6 มีการจัดกิจกรรมชี้แจงเกี่ยวกับหลักสูตร (x̄= 4.28) ข้อ 13 มีการสรุปผลการดำเนินงานโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการอ่าน และกิจกรรมในตอนสิ้นปีการศึกษา (x̄= 4.26) และข้อ 15 มีการใช้ผลดำเนินงานเพื่อการวางแผนของปีต่อๆ ไป (x̄= 4.24)

4. ด้านผลผลิต (Product) ผลการประเมินโครงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.26) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกข้อ และข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ ข้อ 9 ครูปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ (x̄= 4.48) ข้อ 1 มีการกำหนดจุดประสงค์การเรียนการสอนที่เหมาะสมกับความสามารถของผู้เรียนและสอดคล้องกับหลักสูตร และข้อ 8 ครูมีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น (x̄= 4.38)

5. ผลการเปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (Reading Test : RT) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ปีการศึกษา 2562 กับผลการประเมินในปีการศึกษา 2561 เปรียบเทียบผลการประเมินจำแนกตามกลุ่มโรงเรียน และเปรียบเทียบผลการประเมินกับระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด ระดับศึกษาธิการภาค ระดับสังกัด และระดับประเทศ ผลปรากฏดังนี้

5.1 เปรียบเทียบผลการประเมินด้านการอ่านในปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2561 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลการประเมินด้านการอ่านในปีการศึกษา 2562 โดยภาพรวม เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561 (x̄= 5.42) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ความสามารถด้านการอ่านออกเสียงของผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561 (x̄= 5.78) และความสามารถด้านการอ่านรู้เรื่องของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561 (x̄= 5.07)

5.2 เปรียบเทียบผลการประเมินด้านการอ่านจำแนกตามกลุ่มโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 12 กลุ่มโรงเรียน พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนส่วนใหญ่มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละอยู่ระหว่าง 64.21 ถึง 78.63 อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มโรงเรียน พบว่า กลุ่มโรงเรียนภูหลวง (x̄= 78.63) รองลงมา คือ กลุ่มเขาใหญ่ (x̄= 78.39), กลุ่มเมืองสูงเนิน (x̄= 77.41), กลุ่มหนองสาหร่าย (x̄= 75.64), กลุ่มกลางดง (x̄= 71.71), กลุ่มคุรุมิตร (x̄= 70.37), กลุ่มจตุรมิตร (x̄= 70.18), กลุ่มมะเกลือ (x̄= 69.30), กลุ่มปากช่อง (x̄= 69.14), กลุ่มพญาสี่เขี้ยว (x̄ = 67.01), กลุ่มลำตะคอง (x̄ = 66.47), และกลุ่มกุดจิกนากลาง (x̄= 64.21) ตามลำดับ

5.3 เปรียบเทียบผลการประเมินการอ่านระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด ระดับศึกษาธิการภาค ระดับสังกัด และระดับประเทศ โดยภาพรวมระดับประเทศ อยู่ในระดับดี (x̄= 70.66) เมื่อพิจารณาแยกตามระดับ พบว่า ระดับศึกษาธิการภาค (x̄= 71.36) รองลงมา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา (x̄ = 71.26), ระดับจังหวัด (x̄ = 70.63), และระดับสังกัด (x̄= 70.00) ตามลำดับ และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ปรากฏผลดังนี้

5.3.1 ความสามารถด้านการอ่านออกเสียง พบว่า ระดับศึกษาธิการภาค (x̄= 69.57) รองลงมา ระดับจังหวัด (x̄= 68.73), ระดับประเทศ (x̄= 68.50), ระดับเขตพื้นที่การศึกษา (x̄= 68.09), และระดับสังกัด (x̄= 67.49)

5.3.2 ความสามารถด้านการอ่านรู้เรื่อง พบว่า ระดับเขตพื้นที่การศึกษา (x̄= 74.43) รองลงมา ระดับศึกษาธิการภาค (x̄= 73.14), ระดับจังหวัด (x̄= 72.53), ระดับประเทศ (x̄= 72.81), และระดับสังกัด (x̄= 72.51)

โพสต์โดย วริศศรุตา ตามตะคุ : [28 ก.ค. 2563 เวลา 12:10 น.]
อ่าน [2952] ไอพี : 1.47.4.24
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,351 ครั้ง
ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน
ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน

เปิดอ่าน 29,461 ครั้ง
อาหารมงคลในงานแต่งแบบไทย
อาหารมงคลในงานแต่งแบบไทย

เปิดอ่าน 26,410 ครั้ง
กิจกรรมไขปริศนาทางวิทยาศาสตร์ตรงตามกลุ่มสาระ
กิจกรรมไขปริศนาทางวิทยาศาสตร์ตรงตามกลุ่มสาระ

เปิดอ่าน 13,040 ครั้ง
10 ไม้ประดับบนโต๊ะทำงาน
10 ไม้ประดับบนโต๊ะทำงาน

เปิดอ่าน 16,341 ครั้ง
Multimidia คืออะไร?
Multimidia คืออะไร?

เปิดอ่าน 42,980 ครั้ง
ทำได้จริง!!เทคนิคการปลูกกล้วยให้เครือหันออกไปทางทิศเดียวกัน
ทำได้จริง!!เทคนิคการปลูกกล้วยให้เครือหันออกไปทางทิศเดียวกัน

เปิดอ่าน 14,833 ครั้ง
"ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือครู" ปาถกฐาพิเศษ รศ.นราพร จันทร์โอชา เรื่องการศึกษาทางไกลเพื่อการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม
"ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือครู" ปาถกฐาพิเศษ รศ.นราพร จันทร์โอชา เรื่องการศึกษาทางไกลเพื่อการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม

เปิดอ่าน 12,387 ครั้ง
เอกราช เก่งทุกทาง เขียนเตือนทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ อย่าเป็นดรีมทีม!
เอกราช เก่งทุกทาง เขียนเตือนทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ อย่าเป็นดรีมทีม!

เปิดอ่าน 9,618 ครั้ง
อัตลักษณ์ของคนกระทรวงเสมา : อัตลักษณ์วิชาชีพครู
อัตลักษณ์ของคนกระทรวงเสมา : อัตลักษณ์วิชาชีพครู

เปิดอ่าน 9,191 ครั้ง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง

เปิดอ่าน 12,011 ครั้ง
เชื่อไหมว่าเรามียาดีประจำบ้าน ก็เกลือที่อยู่ในครัวนี่เอง
เชื่อไหมว่าเรามียาดีประจำบ้าน ก็เกลือที่อยู่ในครัวนี่เอง

เปิดอ่าน 21,061 ครั้ง
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 11,620 ครั้ง
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)

เปิดอ่าน 2,045 ครั้ง
5 วิธีง่ายๆ! ช่วยหยุดทานอาหารด้วยความเครียด
5 วิธีง่ายๆ! ช่วยหยุดทานอาหารด้วยความเครียด

เปิดอ่าน 17,573 ครั้ง
กินส้มตำ ระวังเจออาหารเป็นพิษ
กินส้มตำ ระวังเจออาหารเป็นพิษ

เปิดอ่าน 23,282 ครั้ง
เปิดความหมายคำว่า... พ่อ... กับเรื่องดีๆ ที่น่ารู้ในพยัญชนะตัว พ.ทั้ง 6
เปิดความหมายคำว่า... พ่อ... กับเรื่องดีๆ ที่น่ารู้ในพยัญชนะตัว พ.ทั้ง 6
เปิดอ่าน 15,806 ครั้ง
ชุมเห็ดเทศ
ชุมเห็ดเทศ
เปิดอ่าน 60,884 ครั้ง
9 เหตุผลที่คนเก่ง ก้าวไปได้ไม่ไกลในสายงาน
9 เหตุผลที่คนเก่ง ก้าวไปได้ไม่ไกลในสายงาน
เปิดอ่าน 43,056 ครั้ง
เปิดคู่มือ สามี-ภรรยา แยกยื่นภาษี หักค่าลดหย่อนได้เท่าไหร่บ้าง
เปิดคู่มือ สามี-ภรรยา แยกยื่นภาษี หักค่าลดหย่อนได้เท่าไหร่บ้าง
เปิดอ่าน 16,701 ครั้ง
อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก
อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ