ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 มีวัตถุประสงค์ของการประเมินเพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) ของโครงการ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) ของโครงการ 3) ประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) ของโครงการ และ 4) ประเมินผลผลิต (Product evaluation) ของโครงการ ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ครูโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ในปีการศึกษา 2562 จำนวน 25 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ในปีการศึกษา 2562 จำนวน 203 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบเป็นแบบตรวจสอบรายการ (Checklist) 2 ประเภท คือ ครู และนักเรียน ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 มีจำนวน 4 ด้าน คือ 1) ด้านสภาวะแวดล้อม 2) ด้านปัจจัยนำเข้า 3) ด้านกระบวนการดำเนินงาน 4) ด้านผลผลิต โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชากรและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลประมวลผลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย () ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน () และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี มีความคิดเห็นโดยภาพรวมทั้ง 4 ด้าน มีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมากทุกด้าน (=4.35,=0.75) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยตามลำดับดังนี้ ด้านผลผลิต (=4.46,=0.82) ด้านกระบวนการดำเนินงาน(=4.38,=0.77) ด้านปัจจัยนำเข้า (=4.33,=0.74) และด้านสภาวะแวดล้อม (=4.25,=0.69)

2. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) ของโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี มีความคิดเห็นในภาพรวมมีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมมากที่สุด คือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

(=4.50,=0.71) รองลงมาคือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายในการจัดการศึกษาของโรงเรียน (=4.42,=0.71) ส่วนข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมน้อยที่สุดคือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนและชุมชน (=4.23,=0.93)

3. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) ของโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี มีความคิดเห็นในภาพรวมมีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมาก (=4.33,=0.74) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดทุกข้อ อยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อและระดับมาก 11 ข้อ โดยข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมมากที่สุดคือ ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมตามโครงการเป็นผู้มีความรู้ ความสนใจ ความสามารถเหมาะสมและเพียงพอ (=4.52,=0.67) รองลงมาคือ จำนวนบุคลากรที่ดำเนินโครงการมีความเหมาะสมเพียงพอสำหรับการดำเนินโครงการ (=4.42,=0.64) ส่วนข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมน้อยที่สุดคือ ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมเพาะเห็ด(=3.94,=1.00)

4. ด้านกระบวนการดำเนินงาน ( Process evaluation) ของโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี มีความคิดเห็นในภาพรวมมีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมาก (=4.38,=0.77) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมมากที่สุดคือ การกำหนดขั้นตอนการจัดทำโครงการมีความชัดเจน(=4.48,=0.67) รองลงมาคือ สาระเนื้อหาตามองค์ประกอบของโครงการมีความชัดเจนและนำไปปฏิบัติได้ (=4.45,=0.73) ส่วนข้อที่มีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมน้อยที่สุดคือ การกำหนดวัน เวลาและสถานที่ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในโครงการมีความชัดเจน (=4.26,=0.82)

5. ด้านผลผลิต ( Product evaluation) ของโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ครูและนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี มีความคิดเห็นในภาพรวมมีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดอยู่ในระดับมาก (=4.46,=0.82) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์ที่กำหนดทุกข้อ อยู่ในระดับมากที่สุด 7 ข้อ ระดับมาก 12 ข้อ โดยข้อที่มีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมมากที่สุดคือ ผลการดำเนินกิจกรรมถั่วงอกคอนโดทำให้นักเรียนมีทักษะพื้นฐานในการปลูกพืช (=4.65,=0.55) และผลการดำเนินกิจกรรมพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ ทำให้นักเรียนมีทักษะพื้นฐานในการปลูกพืชชนิดต่างๆ (=4.65,=0.55) รองลงมาคือ ผลการดำเนินกิจกรรมถั่วงอกคอนโด ทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในครอบครัวของตนเองได้ (=4.65,=0.60) ส่วนข้อที่มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมน้อยที่สุดคือ ผลการดำเนินกิจกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ ทำให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมีจิตอาสา (=4.11,=0.83)

โพสต์โดย นายธีรพัชญ์ ศรีนาเครือธนัต : [29 มิ.ย. 2563 เวลา 10:17 น.]
อ่าน [3893] ไอพี : 101.109.119.238
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,531 ครั้ง
ต้นกำเนิด "ร่ม"
ต้นกำเนิด "ร่ม"

เปิดอ่าน 9,151 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?
ปฏิรูปการศึกษา...สังคมได้อะไร ?

เปิดอ่าน 11,581 ครั้ง
เทคนิคบริหารหน้าท้องให้เพรียวสวย
เทคนิคบริหารหน้าท้องให้เพรียวสวย

เปิดอ่าน 11,989 ครั้ง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง

เปิดอ่าน 12,301 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการครูฯ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการครูฯ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์

เปิดอ่าน 11,939 ครั้ง
คลิป ซึ้งๆ สอนให้รู้ว่า อย่าดูคนแค่ภายนอก
คลิป ซึ้งๆ สอนให้รู้ว่า อย่าดูคนแค่ภายนอก

เปิดอ่าน 18,675 ครั้ง
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??

เปิดอ่าน 59,390 ครั้ง
การเขียนรายงาน
การเขียนรายงาน

เปิดอ่าน 9,971 ครั้ง
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online
ดูฟรี! เฉลยข้อสอบฟิสิกส์เข้ามหาวิทยาลัยทาง online

เปิดอ่าน 17,332 ครั้ง
ผักที่ห้ามในเทศกาลกินเจ
ผักที่ห้ามในเทศกาลกินเจ

เปิดอ่าน 30,498 ครั้ง
ยิมนาสติก
ยิมนาสติก

เปิดอ่าน 16,730 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ร่างพระราชบัญญัติการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

เปิดอ่าน 19,517 ครั้ง
ทำอย่างไรดี...คอเคล็ดพราะตกหมอน
ทำอย่างไรดี...คอเคล็ดพราะตกหมอน

เปิดอ่าน 13,609 ครั้ง
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?

เปิดอ่าน 28,586 ครั้ง
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)
สัตว์พวกปลาไม่มีความรู้สึกเจ็บปวดเลย โดนถูกเบ็ดเกี่ยวดิ้น ก็ไม่ได้ตกอกตกใจ(วิทย์)

เปิดอ่าน 18,713 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
เปิดอ่าน 6,653 ครั้ง
NewProfilePic Picture Editor แอปฯ เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้เป็นภาพวาด
NewProfilePic Picture Editor แอปฯ เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้เป็นภาพวาด
เปิดอ่าน 285,561 ครั้ง
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
เปิดอ่าน 8,406 ครั้ง
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด
เปิดอ่าน 17,753 ครั้ง
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ