ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เกมการศึกษาที่มีผลต่อทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1
ผู้ศึกษา พรรณนภา วงศ์ประทุม
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีพนา สังกัดเทศบาลตำบลศรีพนา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ
ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของเกมการศึกษาที่มีต่อทักษะการอ่านของ
นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีพนา ได้มาโดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์เกมการศึกษา จำนวน 12 แผน แบบทดสอบทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 20 ข้อ การทดลองใช้ระยะเวลา 3 สัปดาห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ
ผลการศึกษาพบว่า
นักเรียนมีทักษะการอ่านหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05