ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การปรับพฤติกรรมการเรียน เรื่อง การต่อสายไฟฟ้า โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อผลสัมฤทธิ์ในการทำงานในรายวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร ของนักเรียน ปว

บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย การปรับพฤติกรรมการเรียน เรื่อง การต่อสายไฟฟ้า โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อผลสัมฤทธิ์ในการทำงานในรายวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร ของนักเรียน ปวช. 1/2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง

ชื่อผู้วิจัย นายจรัญ วรรณประเสริฐ

สาขางาน ไฟฟ้ากำลัง

สถานศึกษา วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม

ปีการศึกษา 2/2562

การปรับพฤติกรรมการเรียน เรื่อง การต่อสายไฟฟ้า โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อผลสัมฤทธิ์ในการทำงานในรายวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร ของนักเรียน ปวช. 1/2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับพฤติกรรมการเรียนเรื่อง การต่อสายไฟฟ้า ผู้วิจัยดำเนินการสร้างเครื่องมือสำหรับการดำเนินการสอนโดยผู้วิจัยเป็นผู้สอนเอง โดยทำการสอนตามแผนการสอน และใบงานที่กำหนด จากเนื้อหาในหนังสือประกอบการเรียนวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคารและทำการสาธิตการต่อสายไฟฟ้าแบบต่างๆ ตามที่กำหนดในใบงาน ให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่าง นักเรียนปฏิบัติ การต่อสายไฟฟ้าตามใบงานที่กำหนด โดยตรวจสอบความถูกต้องตามแบบที่กำหนดให้ ตามใบประเมินผลตามที่กำหนด ครูประเมินผลและจัดระดับฝีมือต่อสายไฟฟ้าตามเกณฑ์ในใบประเมินผลงาน แบ่งระดับเป็น ดีมาก ดี ปานกลางและปรับปรุง นักเรียนที่ผ่านเกณฑ์การต่อสายไฟฟ้าใน ระดับปรับปรุง ต้องทำการต่อสายไฟฟ้าใหม่อีกครั้ง โดยให้นักเรียนที่ต่อสายไฟฟ้าได้ในระดับดีมาก ช่วยในการฝึกต่อสายไฟฟ้าและนำผลงานมาส่งใหม่

ผลการวิจัย การปรับพฤติกรรมการเรียน เรื่อง การต่อสายไฟฟ้า โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อผลสัมฤทธิ์ในการทำงานในรายวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร ของนักเรียน ปวช. 1/2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง สรุปผลการวิจัยดังนี้

1. ผลสัมฤทธิ์การต่อสายไฟฟ้าของนักเรียนโดยวิธีการเรียนปกติ รายวิชา การติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร พบว่า นักเรียน จำนวน 19 คน มีผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติการต่อสายไฟฟ้า คิดเป็น ร้อยละ 80 โดยมีเกณฑ์ประเมินระดับดีมาก จำนวน 8 คน ระดับดี จำนวน 5 คน ระดับปานกลาง จำนวน 9 คน และระดับปรับปรุง จำนวน 3 คน

2. การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การต่อสายไฟฟ้าของนักเรียนโดยวิธีการแบบร่วมมือ รายวิชาการติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร พบว่า นักเรียนจำนวน 3 คน ที่มีผลสัมฤทธิ์ระดับปรับปรุง มีเกณฑ์ประเมินร้อยละ 70 และ 0 ในครั้งแรก มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากการฝึกทักษะการต่อสายไฟฟ้า โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ อยู่ในระดับ ดี มีเกณฑ์ประเมินร้อยละ 80 โดยมีพัฒนาการผลสัมฤทธิ์ในการต่อสายไฟฟ้า เพิ่มขึ้นร้อยละ 56.66

โพสต์โดย อ้อย : [10 มี.ค. 2563 เวลา 11:01 น.]
อ่าน [3393] ไอพี : 1.20.220.62
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,415 ครั้ง
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม
กำจัดเซลลูไลท์ กำจัดผิวเปลือกส้ม

เปิดอ่าน 24,210 ครั้ง
อิทธิบาท 4
อิทธิบาท 4

เปิดอ่าน 37,970 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs

เปิดอ่าน 14,752 ครั้ง
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม

เปิดอ่าน 6,803 ครั้ง
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต

เปิดอ่าน 15,682 ครั้ง
โทรภาพ สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7
โทรภาพ สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7

เปิดอ่าน 10,971 ครั้ง
กินแคลเซียมป้องกันโรคกระดูกผุ กลับไปเสี่ยงให้เกิดหัวใจวายขึ้น
กินแคลเซียมป้องกันโรคกระดูกผุ กลับไปเสี่ยงให้เกิดหัวใจวายขึ้น

เปิดอ่าน 174,949 ครั้ง
เทคโนโลยี หมายถึงอะไร
เทคโนโลยี หมายถึงอะไร

เปิดอ่าน 14,997 ครั้ง
หักลดหย่อนบุตร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง
หักลดหย่อนบุตร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 54,382 ครั้ง
ดาวน์โหลด แนวทางการจัดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง
ดาวน์โหลด แนวทางการจัดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติมหน้าที่พลเมือง

เปิดอ่าน 13,809 ครั้ง
น้ำนมถั่วเหลือง ช่วยผิวสวย-หุ่นดี จายภายใน
น้ำนมถั่วเหลือง ช่วยผิวสวย-หุ่นดี จายภายใน

เปิดอ่าน 20,101 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 36,339 ครั้ง
Download คู่มือ เส้นทางครูมืออาชีพสำหรับครูผู้ช่วย
Download คู่มือ เส้นทางครูมืออาชีพสำหรับครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 16,931 ครั้ง
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’
นักฟิสิกส์อินเดีย ชี้มีวิธีค้นหา ‘รูหนอน’

เปิดอ่าน 11,662 ครั้ง
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ
แบคทีเรียกินเนื้อคน แพทย์แนะล้างแผลฆ่าเชื้อโรคทันที หากถูกก้างปลาตำ

เปิดอ่าน 31,022 ครั้ง
6 ประโยชน์ของการอาบน้ำที่คุณอาจยังไม่รู้
6 ประโยชน์ของการอาบน้ำที่คุณอาจยังไม่รู้
เปิดอ่าน 18,204 ครั้ง
ไขปริศนา ทำไม "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ชอบใส่เสื้อ"เหมือนกัน"ทุกวัน
ไขปริศนา ทำไม "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ชอบใส่เสื้อ"เหมือนกัน"ทุกวัน
เปิดอ่าน 12,754 ครั้ง
คลิปขนส่งพัสดุจีน ของไทยว่าห่วยแล้ว ยังชิดซ้ายเลย
คลิปขนส่งพัสดุจีน ของไทยว่าห่วยแล้ว ยังชิดซ้ายเลย
เปิดอ่าน 10,904 ครั้ง
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย
เปิดอ่าน 9,758 ครั้ง
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ