|
|
วราภรณ์ วัยยาวัตน์. (2561) : การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ด้วยระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนบ้านโตนยาง 3) เปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองก่อนและหลังการเรียน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) ค่า t-test (Independent)
ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนโรงเรียนบ้านโตนยางมีรูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีในระดับที่สูงขึ้น โดยด้านความสามารถในการใช้ทักษะการศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะแก้ปัญหา มีค่าเฉลี่ยสูงขึ้น ด้านความคิดสร้างสรรค์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับสูงเช่นกัน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของนักเรียนจำนวน 15 คน ได้คะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 12.23 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 3.99 คะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) ก่อนเรียนเท่ากับ 42.24 และคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) หลังเรียน เท่ากับ 57.76 คะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) หลังเรียนเพิ่มขึ้น 15.51 คิดเป็นคะแนนทีเฉลี่ย (Average T score) เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.72
|
โพสต์โดย AOE : [11 ธ.ค. 2562 เวลา 07:55 น.] อ่าน [2954] ไอพี : 171.6.250.26
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 111,356 ครั้ง
| เปิดอ่าน 82,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,224 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,524 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,975 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,244 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,327 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,957 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,573 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,534 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,470 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,489 ครั้ง
| เปิดอ่าน 259,406 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,570 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,075 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,293 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,486 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|