ชื่อเรื่อง การพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน
ชื่อผู้วิจัย น.ส. ชญาพิมพ์ เพชรกังสดาล
ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ที่ได้รับการจัดกิจประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน 2)เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน1)ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่กำลังเรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์จำนวน1ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน 2) แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติ t-test (Dependent sample)
ผลการวิจัยพบว่า
1.นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ หลังได้รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน (x̄ = 26.44)
2.นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านหลังการจัดประสบการณ์สูงขึ้น ( x̄= 26.44)กว่าก่อนการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้าน(x̄ = 9.69)