|
|
ชื่อเรื่องงานวิจัย การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD ที่ส่งเสริมความสามารถ
ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้เขียน นางจริญญา เรืองแก้ว
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล องค์การบริหารส่วน
จังหวัดชุมพร
ปีที่วิจัย 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD ที่ส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจตามเกณฑ์ 80/802)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD ที่ส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ3)เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อน และหลังเรียน ด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูลองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จังหวัดชุมพร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 33 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าน(Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มด้วยวิธีจับฉลากการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบOne Group Pretest Post-test Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD จำนวน 15 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อน และหลังเรียน จำนวน 1 ฉบับ รวม 30 ข้อค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.87 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD 1 ฉบับจำนวน 10 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 ผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test (Dependent Samples)ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD ที่ส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 E_1/E_2 เท่ากับ 84.54/83.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD ที่ส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ มีค่าเท่ากับ 0.58 หรือคิดเป็นร้อยละ 58.76
3. ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อน และหลังเรียน ด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบกลุ่มร่วมมือ STAD รวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเท่ากับ 4.71
|
โพสต์โดย อิว : [2 ส.ค. 2562 เวลา 19:00 น.] อ่าน [2892] ไอพี : 1.20.246.250
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,159 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,673 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,726 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,193 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,066 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 104,398 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,518 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,377 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,287 ครั้ง
| เปิดอ่าน 86,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,908 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,171 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,836 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,297 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,588 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,847 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|