ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การประเมินโครงการพัฒนาการเรียนรู้โดยจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนโพธิ์วงศ์วิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ การประเมินโครงการพัฒนาการเรียนรู้โดยจัดการเรียนรู้แบบโครงงานโรงเรียนโพธิ์วงศ์วิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และศึกษาผลการใช้เทคนิคการประเมินแบบมีส่วนร่วม โดยทำการประเมิน 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ผู้ให้ข้อมูลในการ ประเมินครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์วงศ์วิทยา ครูผู้สอน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 90 คนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 ในปีการศึกษา 2560 จำนวน 90 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสำรวจ ข้อมูล แบบบันทึกผลการเรียน แบบบันทึกการสนทนากลุ่มและแบบบันทึกคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผู้วิจัยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลร่วมกับผู้ร่วมประเมิน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเที่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เนื้อหาและบรรยายข้อมูลตามสภาพจริงแล้วเปรียบเทียบ กับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

การประเมินโครงการด้านปัจจัย พบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการ ผู้บริหาร คณะกรรมการดำเนินโครงการ ครู ผู้ปกครอง นักเรียน อาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้และสื่อวัสดุ ครุภัณฑ์อุปกรณ์ อำนวยความสะดวก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนงบประมาณไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ด้าน กระบวนการ พบว่า การบริหารและจัดการโครงการ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดและ ประเมินผลผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนการนิเทศติดตามไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน และด้านผลผลิต พบว่า คุณลักษณะของนักเรียนเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ คุณภาพโครงงานของนักเรียน และผลการเรียนในรายวิชาโครงงานผ่านเกณฑ์การประเมิน

ผลการศึกษาการใช้เทคนิคการประเมินแบบมีส่วนร่วมพบว่า ผู้ที่มีบทบาทมากที่สุดในการ ประเมิน คือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในโครงการลำดับต้น ๆ ได้แก่ คณะกรรมการดำเนินโครงการ การสร้างกรอบการประเมิน พบว่า ผู้ร่วมประเมินทำงานใน โครงการหลายหน้าที่จึงมีมุมมองที่แตกต่างลัน ทำให้ได้ประเด็นที่ต้องการประเมินครบถ้วนรอบด้าน การเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เพราะผู้ร่วมประเมินเป็นผู้ที่เข้าถึง แหล่งข้อมูลได้ดี ลำหรับผลการประเมินเป็นที่ยอมรับเพราะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้เกี่ยวข้องใน โครงการเป็นผู้ร่วมประเมิน

โพสต์โดย ฟิสิกส์รุ่นห้า : [27 มี.ค. 2562 เวลา 02:43 น.]
อ่าน [285] ไอพี : 159.192.123.134
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ