การพัฒนาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนบ้านเขาตูม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบไม่อิสระและแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัย พบว่า
1. ชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.30/86.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนที่จัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะกีฬาฟุตซอลที่เน้นทักษะปฏิบัติตามแนวทฤษฎีของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาตูม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ในระดับมาก (("X" ̅= 4.41, S.D. = 0.55)