|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล 2 อิสาณธีรวิทยาคาร สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 40 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ ชุดการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 13 ข้อ การดำเนินการแบ่งเป็นขั้นตอนที่ 1 การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียน ขั้นตอนที่ 2 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD มีประสิทธิภาพ 81.94/82.83
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนเรื่อง เศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยรูปแบบการสอนแบบ STAD อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.53
|
โพสต์โดย สุ : [4 ก.พ. 2562 เวลา 11:10 น.] อ่าน [3867] ไอพี : 1.1.182.217
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,329 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,288 ครั้ง
| เปิดอ่าน 576 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,289 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,596 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,730 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 94,497 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,890 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,406 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 5,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,131 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,348 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,376 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|