ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อเพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อเพื่อใช้ในการจัดการเรียน

การสอน วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔

ผู้รายงาน นายทวีศักดิ์ อินทร์โสม ตำแหน่ง ครู คศ.๒

ปีที่ศึกษา ๒๕๖๐

บทคัดย่อ

รายงานการใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ เพื่อใช้จัดการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ ๑. เพื่อสร้างและพัฒนาชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๒.กลุ่มตัวอย่างเพื่อหาคุณภาพของเครื่องมือเป็นนักเรียนชายที่ผ่านการเรียนวิชาเซปักตะกร้อในภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ จํานวนนักเรียน ๓๙ คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบ กลุ่ม (cluster random sampling ) ซึ่งมีวิธีการดังนี้แบ่งประชากรออกเป็นห้องกลุ่มๆ โดยที่แต่ละกลุ่มมีความคล้ายคลึงกันและหน่วยต่างๆ ที่อยู่ภายในกลุ่มมีความแตกต่างกันออกไป จากนั้น สุ่มตัวอย่างบางกลุ่มออกมาจากกลุ่มทั้งหมด โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (จับฉลาก)๒๕๖๐ ๒. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒๕๖๐ ในการจัดการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา โดยใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ กลุ่มตัวอย่างในรายงานครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ โรงเรียนอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ๒๓ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ จำนวน ๒๓๙ คน เนื่องจากเป็นชั้นที่ผู้ศึกษาค้นคว้าทำการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมครั้งนี้คือ ๓. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา โดยใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๑๔ แผน ๒. ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ เพื่อใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ จำนวน ๒ ชุด โดยประกอบด้วยแบบการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ จำนวน ๔ แบบฝึก และแบบฝึกการอบอุ่นร่างกายและการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ จำนวน ๑ แบบฝึก ๔. แบบทดสอบทักษะกีฬาเซปักตะกร้อระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา จำนวน ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ จำนวน ๔ รายการ ๕. แบบทดสอบความรู้การฝึกทักษะ กีฬาเซปักตะกร้อก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา จำนวน ๒๐ ข้อวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๖. วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ในการจัดการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา โดยใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ

ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้

๑. ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ภาคเรียนที่๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ โรงเรียนอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี แบบทดสอบทักษะกีฬาเซปักตะกร้อสําหรับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาปี ที่๔ โรงเรียนอ่างศิลา ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นทั้ง ๔ รายการ เป็นแบบทดสอบที่มีความเที่ยงตรง (Face validity) ความเชื่อถือได้(reliability) ความเป็นปรนัย (objectivity) และเกณฑ์ปกติ (norms) มีความเหมาะสมกับนักเรียนระดับนี้คือ แบบทดสอบไม่ยากและไม่ง่ายเกินระดับ ความสามารถของนักเรียนและมีความสะดวกและประหยัดส่วนใหญ่อุปกรณ์ มีอยู่แล้วใช้เวลาน้อย และประหยัดค่าใช้จ่ายเหมาะสมที่จะนําไปใช้ซึ่งสอดคล้องกับหลักการสร้างแบบทดสอบทางกีฬา ซึ่งพูนศักดิ์(2532: 22-25) ได้กล่าวไว้ว่า “…แบบทดสอบที่ดีที่จะนําไปใช้ในการทดสอบจะต้องมี ความเที่ยงตรง มีความเชื่อถือได้มีความเป็นปรนัย มีเกณฑ์ปกติมีอํานาจจําแนก มีความยาก พอเหมาะ และมีคําแนะนําในการดําเนินการทดสอบอย่างเป็นมาตรฐาน” ดังนั้น ครูผู้สอนวิชา เซปักตะกร้อจึงสามารถนําแบบทดสอบทักษะกีฬาเซปักตะกร้อสําหรับนักเรียนชายที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ทั้ง ๔ รายการ ไปใช้เป็นเครื่องมือทดสอบทักษะกีฬาเซปักตะกร้อสําหรับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย(ช่วงชั้นที่๔ ) ในจังหวัดอุบลราชธานีได้

๒.คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา โดยใช้ชุด การฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ หลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยการใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยการทดสอบก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา โดยใช้ชุดการฝึกทักษะกีฬาเซปักตะกร้อ ทั้ง ๔ ทักษะการฝึก

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

๑.เพื่อสร้างแบบทดสอบทักษะกีฬาเซปักตะกร้อสําหรับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาปีที่๔โรงเรียนอ่างศิลา จังหวัดอุบลราชธานีเพื่อสร้างเกณฑ์ปกติของทักษะกีฬาเซปักตะกร้อทั้งเกณฑ์ย่อยและเกณฑ์รวมสําหรับ นักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาปีที่๔ โรงเรียนอ่างศิลา จังหวัดอุบลราชธานี

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

๑. เพื่อนําแบบทดสอบทักษะและเกณฑ์กีฬาเซปักตะกร้อไปใช้ในการวัดผลและประเมินผลการเรียนกับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนอ่างศิลาและโรงเรียนอื่นๆที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกัน

๒. ได้เกณฑ์ปกติทักษะกีฬาเซปักตะกร้อของนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาปีที่๔ โรงเรียนอ่างศิลาเพื่อนําไปเป็นเกณฑ์ในการให้คะแนนแบ่งกลุ่มตามความสามารถ

๓. เพื่อเป็นแรงจูงใจและกระตุ้นให้นักเรียนเกิดพัฒนาการทักษะกีฬาเซปักตะกร้อที่ดีขึ้นและเพื่อใช้เป็นแนวทางในการศึกษาค้นคว้าวิจัยที่เกี่ยวข้องต่อไป

โพสต์โดย Taveein : [2 ม.ค. 2562 เวลา 08:13 น.]
อ่าน [3531] ไอพี : 118.175.14.178
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,897 ครั้ง
10 วิธีรักษาเงินสด
10 วิธีรักษาเงินสด

เปิดอ่าน 30,880 ครั้ง
การวัดปริมาณน้ำฝน
การวัดปริมาณน้ำฝน

เปิดอ่าน 18,793 ครั้ง
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย

เปิดอ่าน 12,119 ครั้ง
ถั่งเช่า ยาอายุวัฒนะ
ถั่งเช่า ยาอายุวัฒนะ

เปิดอ่าน 14,950 ครั้ง
ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องกำหนดรายชื่อคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการที่มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมฯ
ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องกำหนดรายชื่อคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการที่มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมฯ

เปิดอ่าน 14,794 ครั้ง
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี
เจ้านายจู้จี้ ขี้บ่น ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 10,895 ครั้ง
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก

เปิดอ่าน 22,650 ครั้ง
"แกรนด์ แคนยอน" ฟ้าผ่าปีละหลายหมื่นครั้ง! อยู่ที่แจ้ง รู้เอาตัวรอด
"แกรนด์ แคนยอน" ฟ้าผ่าปีละหลายหมื่นครั้ง! อยู่ที่แจ้ง รู้เอาตัวรอด

เปิดอ่าน 20,480 ครั้ง
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส
"ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ" ส.ส.หญิงเชื้อสายไทยคนแรกเข้าสภาคองเกรส

เปิดอ่าน 21,993 ครั้ง
เหรียญราชการชายแดน
เหรียญราชการชายแดน

เปิดอ่าน 21,650 ครั้ง
รู้จักวิตามิน H
รู้จักวิตามิน H

เปิดอ่าน 8,211 ครั้ง
เทคนิคนวดผมพาเพลิน
เทคนิคนวดผมพาเพลิน

เปิดอ่าน 18,352 ครั้ง
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี

เปิดอ่าน 15,485 ครั้ง
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"
คลิปรายการ เจาะข่าวเด่น 6 มี.ค.2556 ตอน "ทุจริตสอบครูผู้่ช่วย"

เปิดอ่าน 404,214 ครั้ง
ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
ดาวน์โหลด แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6

เปิดอ่าน 11,431 ครั้ง
สารพัดคุณค่าจาก กล้วย
สารพัดคุณค่าจาก กล้วย
เปิดอ่าน 26,983 ครั้ง
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์
เปิดอ่าน 14,887 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 77,623 ครั้ง
ภาพ/คำกลอน/คำคม เกี่ยวกับครู
ภาพ/คำกลอน/คำคม เกี่ยวกับครู
เปิดอ่าน 358,602 ครั้ง
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ