|
|
ชื่องานวิจัย รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน นางสาวธีรารัตน์ แจ่มแจ้ง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ที่กำลังเรียนใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว จังหวัดตาก จำนวน 35 คนได้ มาจากแบบเจาะจงโดยวิธีการเลือกห้องใดห้องหนึ่ง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล 1) แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 23 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า 1) ผล การทดสอบประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.63/ 81.57 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของผู้เรียน พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 ทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 พบว่า ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการบวกการลบจำนวนนับที่มีตัวตั้งและผลลัพธ์ไม่เกิน 1,000 อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.82 , S.D. = 0.57)
|
โพสต์โดย นางสาวธีรารัตน์ แจ่มแจ้ง : [3 ก.ย. 2561 เวลา 04:09 น.] อ่าน [3107] ไอพี : 122.155.45.123
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,845 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,282 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,113 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,606 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,747 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,201 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,425 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,484 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,223 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,739 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 60,846 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,555 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,846 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,002 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,758 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|