ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนั

ชื่องานวิจัย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผู้วิจัย นายนพดล อริยา

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 2.เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัด แม่ฮ่องสอน จำนวน 33 คน ได้มาจาก การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้แก่ 1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ 2.แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องระบบสารสนเทศ 3.แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.5 เป็นไปตามสมมติฐานการวิจัยที่กำหนดไว้

2. ความคิดเห็นข้อนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เรื่อง ระบบสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยภาพรวม อยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า

ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนเห็นด้วยในข้อที่ 1.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ เป็นการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และข้อที่ 5. การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ ช่วยให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจการเรียน มากที่สุดมีค่าเฉลี่ยเท่ากันอยู่ที่ 4.82 และนักเรียนเห็นด้วยน้อยที่สุด ในข้อที่ 2.การ บูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ มีความเหมาะสมกับนักเรียนทุกคน เพราะคำนึงถึงความแตกต่าง และตอบสนองการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคนโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากันอยู่ที่ 4.24

ด้านบรรยากาศในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนเห็นด้วยในข้อที่ 9.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ ทำให้นักเรียนมีความสุข ที่ได้เรียนมากที่สุดมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.85 และนักเรียนเห็นด้วยน้อยที่สุด ในข้อที่ 11.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ เปิดโอกาสให้นักเรียน มีอิสระในการสร้างผลงานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45

ด้านประโยชน์ที่ได้รับ นักเรียนเห็นด้วยกับข้อที่ 14.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ ช่วยให้นักเรียนมีความ พึงพอใจในการเรียนรู้และข้อที่ 15.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อทำให้ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 เพิ่มขึ้น มากที่สุดมีค่าเฉลี่ยเท่ากันอยู่ที่ 4.64 และนักเรียนมีความพึงพอใจน้อยที่สุด ในข้อที่ 13.การบูรณาการเครือข่ายสังคม กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้เกมเป็นสื่อ ส่งเสริมให้นักเรียนมี บทบาทและมีส่วนร่วมในการทำงานเป็นกลุ่มโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากันอยู่ที่ 4.61

โพสต์โดย พี : [31 ก.ค. 2561 เวลา 12:06 น.]
อ่าน [321] ไอพี : 182.53.197.152
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ