|
|
ชื่อผู้ศึกษา นางกฤษฎาภรณ์ ธีระวงศ์
ปีที่ทำการศึกษา พ.ศ. 2561
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย จำนวน 47 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบสุ่มอย่างง่าย โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง งานและพลังงาน จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าความยากรายข้ออยู่ระหว่าง 0.27-0.73 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ระหว่าง 0.25-0.88 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ 0.93 และแบบวัดเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย (xˉ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ประสิทธิภาพ E1/E2 และ สถิติการทดสอบ t-test (Dependent Sample) ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.37/80.35
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า นักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ ผลการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ผลการศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4พบว่า นักเรียนมีเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมืออยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.13
|
โพสต์โดย krajib : [3 ก.ค. 2561 เวลา 21:46 น.] อ่าน [3636] ไอพี : 110.164.68.34
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,216 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,061 ครั้ง
| เปิดอ่าน 99,748 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,952 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,483 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,612 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,207 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,198 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,477 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,830 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,421 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,929 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,716 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 44,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,756 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,176 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,678 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|