|
|
บทคัดย่อ
¬
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม
ชื่อผู้รายงาน นางมาเรียม หะวี
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 1 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านบือเจ๊าะ จำนวน 20 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม จำนวน 24 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถทางภาษาด้านการพูด แบบบันทึกการประเมินพฤติกรรมการแสดงออกถึงความสามารทางภาษาด้านการพูด พูดเล่าเรื่อง ในกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้นด้วยกระบวนการกลุ่ม และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.25 / 82.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 ผลการพัฒนาความสามารถทางภาษาด่านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่า การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม สามารถพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ ผลการประเมินความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรม สร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรม สร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพ สูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรมอย่างเห็นได้ชัดเจนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การปั้น ด้วยกระบวนการกลุ่ม ปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย yn_sity : [23 พ.ค. 2561 เวลา 13:32 น.] อ่าน [3278] ไอพี : 202.29.32.85
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,656 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,795 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,943 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,812 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,165 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,481 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,358 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,806 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,571 ครั้ง
| เปิดอ่าน 209,615 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,469 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,384 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 31,512 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,012 ครั้ง
| เปิดอ่าน 66,601 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,597 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,426 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|