|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการสร้างและพัฒนานวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี
(Animation Chem) เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส ในรายวิชาเคมี4 ของนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา สโรชา บุญสุทธิ
สถาบัน โรงเรียนระยองวิทยาคมปากน้ำ
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การสร้างและพัฒนานวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส ในรายวิชา เคมี4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและพัฒนานวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) สำหรับนักเรียนที่เรียนรายวิชาเคมี4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (2) เพื่อศึกษาผลของการใช้นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเคมี4 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยประชากรในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ตามหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โรงเรียนระยองวิทยาคมปากน้ำ จำนวน 2 ห้องเรียน รวมจำนวนนักเรียน 41 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ประชากรนักเรียนดังกล่าวทั้งหมดจำนวน 41 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental study) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนเคมี4 เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส คะแนนเต็ม 10 คะแนน และใช้สถิติ t-test รูปแบบ One group Pretest-Posttest design (Paired Sample t-test) ในการทดสอบสมมติฐานการทดลอง
ผลจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเคมี4 เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส ของกลุ่มตัวอย่าง คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) เป็น 4.59 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) เป็น 6.95 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน และความแปรปรวนของคะแนนเป็น 0.66 และ 0.91 ตามลำดับ
จากการทดสอบสมมติฐาน สามารถสรุปได้ว่า หลังจากได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเคมี4 เรื่อง ทฤษฎีกรด-เบส สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรมการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับบทเรียนเคมี (Animation Chem) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย ครูโรส : [12 เม.ย. 2561 เวลา 13:17 น.] อ่าน [3323] ไอพี : 202.143.138.71
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,982 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,790 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,262 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,996 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,668 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,676 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,470 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,470 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 139,309 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,229 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,265 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 22,009 ครั้ง
| เปิดอ่าน 128,395 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,921 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,083 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,707 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|