ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ข

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยประยุกต์การประเมินโครงการตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของ Stufflebeam ประเมิน 4 ด้าน คือ 1) เพื่อประเมินบริบท (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากข้าราชการครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 405 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่า ทั้งภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน รายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ด้านบริบท (Context Evaluation)

ผลการประเมินด้านบริบทของการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)

ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation)

ผลการประเมินด้านกระบวนการการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation)

ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ ตามหลัก

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม จำนวน 4 ด้าน

ผลการประเมิน ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านคุณภาพการสอนของครู

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (ก่อนสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (ระหว่างสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (หลังสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

4.2 ผลการประเมินด้านทักษะการปฏิบัติงานของนักเรียนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 88.06 และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกด้าน

4.3 ผลการประเมินด้านคุณลักษณะตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 91.49 และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกด้าน

4.4 ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนักเรียนที่มีต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม

ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

พบว่า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกรายการ

ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกรายการ

โพสต์โดย นภา : [7 ก.พ. 2561 เวลา 19:52 น.]
อ่าน [3836] ไอพี : 202.29.176.187
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,805 ครั้ง
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ
ทายใจจากอักษรท้ายชื่อ

เปิดอ่าน 9,048 ครั้ง
ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก
ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก

เปิดอ่าน 22,691 ครั้ง
คลิปครูเต้น-รวมเพลงเด็กในตำนาน ของ ร.ร.บางมดฯ
คลิปครูเต้น-รวมเพลงเด็กในตำนาน ของ ร.ร.บางมดฯ

เปิดอ่าน 11,934 ครั้ง
1 ธันวา..วันเอดส์โลก
1 ธันวา..วันเอดส์โลก

เปิดอ่าน 5,534 ครั้ง
ติดฟิล์มรถยนต์ราคาถูก ติดรุ่นไหนดี ควรเลือกอย่างไร ?
ติดฟิล์มรถยนต์ราคาถูก ติดรุ่นไหนดี ควรเลือกอย่างไร ?

เปิดอ่าน 11,192 ครั้ง
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี

เปิดอ่าน 13,693 ครั้ง
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"
อยากเปรี้ยวอย่างมีคุณค่า ต้องถามหา "จุลินทรีย์"

เปิดอ่าน 2,169 ครั้ง
สุขอนามัยที่ดีในการนอนหลับ 10 ประการ
สุขอนามัยที่ดีในการนอนหลับ 10 ประการ

เปิดอ่าน 28,943 ครั้ง
5 เทคนิคการเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี และประสบความสำเร็จ
5 เทคนิคการเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี และประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 7,699 ครั้ง
ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร
ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร

เปิดอ่าน 11,163 ครั้ง
ขนุนอินโดนีเซีย
ขนุนอินโดนีเซีย

เปิดอ่าน 37,167 ครั้ง
ศรัทธา 4
ศรัทธา 4

เปิดอ่าน 11,719 ครั้ง
  อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์
อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์

เปิดอ่าน 9,823 ครั้ง
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข

เปิดอ่าน 31,442 ครั้ง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง
สูตรสำเร็จการเป็นข้าราชการ โดย ดร.จรวยพร ปลัดกระทรวง

เปิดอ่าน 49,225 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 9 การเริ่มเล่นและการเริ่มเล่นใหม่
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 9 การเริ่มเล่นและการเริ่มเล่นใหม่
เปิดอ่าน 19,901 ครั้ง
ลิขสิทธิ์การสอน
ลิขสิทธิ์การสอน
เปิดอ่าน 35,098 ครั้ง
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย
เปิดอ่าน 39,903 ครั้ง
6 ข้อคิดดี ๆ จากนิทานอีสปที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว
6 ข้อคิดดี ๆ จากนิทานอีสปที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว
เปิดอ่าน 14,374 ครั้ง
ประเทศไทยเคยเกิด "ฮีทเวฟ" หรือไม่ ?
ประเทศไทยเคยเกิด "ฮีทเวฟ" หรือไม่ ?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ