|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต
เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นายกุศล ประยูรช่วย
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1โรงเรียนเทศบาล๒ บ้านสะเดา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาคือชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 16 ชั่วโมง (ไม่รวมแผนปฐมนิเทศและแผนทดสอบหลังเรียน) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนมีค่าความเชื่อมั่น 0.77 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test for Paired Samples)
ผลจากการวิจัยพบว่า ผลการหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่า E1/E2 = 82.8/85.0 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่ใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ครูวา : [12 ม.ค. 2561 เวลา 07:51 น.] อ่าน [3248] ไอพี : 183.89.205.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,500 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,641 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,671 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,806 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,788 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,074 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,192 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,066 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,478 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,961 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,432 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,266 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 25,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,278 ครั้ง
| เปิดอ่าน 299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,838 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|