|
|
ผูศึกษา นางสาวพวงผกา ณ กาฬสินธุ์
หน่วยงาน โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
ปที่พิมพ์ 2559
บทคัดยอ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงคเพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอการจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใช ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา
กลุมตัวอยางเปนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปการศึกษา 2559 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ สังกัดองคการบริหารสวนจังหวัดกาฬสินธุ์ จํานวน 40 คน ซึ่งไดมาโดยใชการสุมแบบกลุม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู จำนวน 9 แผน 2) ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 9 ชุด 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มี 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ รอยละ คาเฉลี่ย และสวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษาพบวา 1) ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผูศึกษาจัดทําขึ้น มีประสิทธิภาพ 88.25/87.58 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) คาดัชนีประสิทธิผลของ ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคาเท่ากับ 78.12 นั่นคือ นักเรียนมีความก้าวหน้าใน การเรียน คิดเป็นร้อยละ 78.12 3) ความพึงพอใจของนักเรียนตอการจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใชชุดฝึกทักษะ พลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดย ตอบแบบสอบถาม หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรูมีคาเฉลี่ย รวม (x) = 4.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.48 ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับมากที่สุด และ 4) ค่าความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนมีค่าร้อยละเท่ากับ 95.00 หมายความว่าผู้เรียนมีค่าความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 95.00
|
โพสต์โดย พวงผกา : [24 ส.ค. 2560 เวลา 12:59 น.] อ่าน [3644] ไอพี : 110.78.183.71
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 27,141 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,228 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,762 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,984 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,740 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,825 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,522 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,453 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,604 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,232 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,561 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,015 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 22,910 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,497 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,158 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,147 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|