ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การมีส่วนร่วมในการบริหารโครงการโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ (2) เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ในการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรค ในการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ กำหนดขนาดที่ระดับความเชื่อมั่น 99 % คือ ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียในการบริหารโครงการโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ ประกอบด้วย พนักงานครูเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองเด็กระดับชั้นอนุบาล 1 – 3 จำนวน 315 คน โดยการใช้ตารางสำเร็จรูปของ เฮนเดล (เกียรติสุดา ศรีสุข 2552, หน้า 79) แล้วทำการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยตารางเลขสุ่ม สำหรับพนักงานครูเทศบาลและคณะกรรมการสถานศึกษาใช้จำนวนเต็ม

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม เรื่อง การมีส่วนร่วมในการบริหารโครงการโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า

1. ความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ มีดังนี้

1.1 การรับรู้โครงการกีฬาสีของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

1.2 การรับรู้โครงการกาดหมั้วคัวงายของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

1.3 การรับรู้โครงการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

1.4 บุคคลกลุ่มใดควรรับผิดชอบโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียเห็นว่าพนักงานครูเทศบาล ควรเป็นผู้รับผิดชอบโครงการมากที่สุด

1.5 โครงการควรสอดคล้องกับ นโยบายของสถานศึกษา ความพร้อมของโรงเรียน และพัฒนาการของเด็ก

1.6 บุคคลที่ควรร่วมกันดำเนินการโครงการ ได้แก่ พนักงานครูเทศบาลและบุคลากรของโรงเรียน ผู้ปกครองทั้งหมด และเด็ก

1.7 วิธีการประเมินผลโครงการ ได้แก่ การประเมินความพึงพอใจ การสังเกต และการประชุมสัมมนา

2. ระดับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะโดยรวมอยู่ในระดับมาก

2.1 ระดับการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยรวมอยู่ในระดับมาก

2.2 ระดับการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยรวมอยู่ในระดับมาก

2.3 ระดับการมีส่วนร่วมในการรับผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยรวมอยู่ในระดับมาก

2.4 ระดับการมีส่วนร่วมในการประเมินผลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยรวมอยู่ในระดับมาก

3. ปัญหาและอุปสรรคในการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารโครงการของโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ มีดังนี้

3.1 การขาดการติดต่อประสานงานข้อมูลกับโรงเรียน เนื่องจากการสื่อสารผ่านเด็กได้ไม่ทั่วถึง

3.2 พื้นที่ในการดำเนินการโครงการกีฬาสีค่อนข้างคับแคบ ทำให้การเข้าไปมีส่วนร่วมกิจกรรมโครงการกีฬาสีไม่สะดวก มีความรู้สึกแออัด

3.3 พื้นที่ในการดำเนินการโครงการซึ่งจัดเป็นเต็นท์สำหรับให้เด็กทำกิจกรรมคับแคบ เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

3.4 การไม่ตรงเวลา จากการเข้าไปมีส่วนร่วมการบริหารโครงการกาดหมั้ว คัวงายของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มักประสบปัญหาไม่ตรงต่อเวลาของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

3.5 การขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องขยายเสียงและไมโครโฟน

3.6 ลำดับพิธีการที่ยาวนานเกินไป มีผลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

โพสต์โดย เอก : [25 ก.ค. 2560 เวลา 09:40 น.]
อ่าน [685] ไอพี : 171.4.70.207
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ