|
|
ชื่อรายงาน รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียน
ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3
จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา นางสาวถนอมศรี แซ่ฮั่น
ปีที่ศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายของการรายงาน 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา เกณฑ์ 80/80 2) เพื่อสร้างแผนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา และ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กำลังศึกษาอยู่ชั้นเตรียมความพร้อม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา 81/2 หมู่ 1 ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำนวน 6 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ จำนวน 10 ชุด 2) แผนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ จำนวน 20 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน ชุด รวม 20 คะแนน 4) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะและแผนการสอน เรื่อง จำนวนนับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t test แบบ Dependent Samples)
สรุปผลการศึกษา พบว่า
1. ได้แบบฝึกทักษะคณิตสาสตร์ เรื่องจำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา จำนวน 10 ชุด ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมเหมาะสมมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.85 และมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.09/86.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ได้แผนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา จำนวน 20 แผน ผลการประเมินคุณภาพ โดยรวมเหมาะสมมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 สามารถนำไปใช้ในการสอนและพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาได้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนนับ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย ถนอมศรี : [30 มิ.ย. 2560 เวลา 06:56 น.] อ่าน [3181] ไอพี : 171.7.247.52
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 4,959 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,157 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,099 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,092 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,195 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,829 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,340 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,651 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,441 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,269 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,635 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,431 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,651 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|