ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STADเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้อง

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD

เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและ

สุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559

ผู้วิจัย นายวรวุฒิ ศรีบุญเรือง

ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เพื่อรายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องรายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559ที่มีจุดมุ่งหมายของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ที่เกณฑ์ 80/80 2) เพื่อทดลองใช้และศึกษาผลกระทบผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียน ที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 2.1) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 2.2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนบกพร่องทางสติปัญญา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2( กลุ่มเรียนได้ ) 3) ศึกษาความพึงพอใจของชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559

สรุปผลการวิจัย

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ดังนี้

1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ

1.1 ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ พบว่า ชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ คือ ปก คำนำ สารบัญ ส่วนประกอบของชุดกิจกรรม คำชี้แจงสำหรับครู บทบาทครู สิ่งที่ครูต้องเตรียม บทบาทนักเรียน การประเมินผล แผนภูมิการใช้ชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค STAD แผนการจัดการเรียนรู้ กระดาษคำตอบ แบบทดสอบก่อนเรียน บัตรคำสั่ง บัตรเนื้อหา บัตรกิจกรรม เฉลยบัตรกิจกรรม บัตรคำถาม เฉลยบัตรคำถาม กระดาษคำตอบแบบทดสอบหลังเรียน เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน เฉลยแบบทดสอบหลังเรียน บรรณานุกรม โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X- = 4.74 , S.D. = 0.44 )

1.2 ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการสอน จากการทดลองใช้กับนักเรียน บกพร่องทางสติปัญญา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน มีประสิทธิภาพ 88.33/87.56 และแต่ละชุดมีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ 80/80

2. การทดลองใช้และศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ

โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559

2.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01

2.2 จากการศึกษาพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม การสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยสำหรับนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

( กลุ่มเรียนได้ ) ของโรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559

พบว่า พฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ( X- = 4.73 , S.D. = 0.44 ) พบว่า เป็นผู้นำและผู้ตามแล้วแต่โอกาส ใช้วิธีการอ่านก่อนที่จะลงมือทำงานทุกครั้ง มีการนำเสนอผลงานอย่างเป็นขั้นตอน สมาชิกขอคำแนะนำจากครูเมื่อไม่เข้าใจ สูงสุด รองลงมา คือ สมาชิกมีส่วนร่วมในการวางแผนการทำงาน สมาชิกปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในกลุ่ม รับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างตรงประเด็น มีความรู้สึกที่ดีในการทำงานร่วมกับเพื่อน ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด ทำกิจกรรมด้วยความตั้งใจ

3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2( กลุ่มเรียนได้ ) ที่มีต่อชุดกิจกรรม การสอนการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ทักษะช่วยเหลือตนเองและสุขอนามัยของนักเรียนที่บกพร่องทางสติปัญญาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2( กลุ่มเรียนได้ ) โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( X- = 4.89 , S.D. = 0.32 )

โพสต์โดย วุฒิ : [13 มิ.ย. 2560 เวลา 08:27 น.]
อ่าน [585] ไอพี : 110.77.189.226
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ ครูนิศรา

  ความคิดเห็นที่ 1

มีประโยชน์มากจะนำไปใช้กับการเรียนการสอนค่ะ

ขอขอบคุณมากค่ะ

วันที่โพสต์ [13 มิ.ย. 2560 เวลา 08:42 น.] ไอพี : [110.77.189.226] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โพสต์โดย

คุณ ครูฝ้าย

  ความคิดเห็นที่ 2

ขอนำไปใช้กับนักเรียนพิเศษนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

วันที่โพสต์ [13 มิ.ย. 2560 เวลา 08:46 น.] ไอพี : [110.77.189.226] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โพสต์โดย

คุณ วรวุฒิ

  ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณมากครับ

วันที่โพสต์ [14 มิ.ย. 2560 เวลา 12:55 น.] ไอพี : [110.77.187.214] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ