|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป
สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน นางสาววิภา จิอู๋
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิ์ภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูป และสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านสะพานหิน (ประชาสามัคคี) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 3 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test for dependent samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/86.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้มีความพึงพอใจ หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านสระลดรูปและสระเปลี่ยนรูป สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย วิภา จิอู๋ : [5 มิ.ย. 2560 เวลา 08:34 น.] อ่าน [3920] ไอพี : 125.25.217.227
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,461 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,855 ครั้ง
| เปิดอ่าน 61,327 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,058 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,432 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,616 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,293 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,738 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,499 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,109 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,997 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|