ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ของนักเ

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อ

การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2

ผู้ประเมิน นายสุวิทย์ อภิโล ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหัวฝาย

หน่วยงาน โรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2

ปีการศึกษา 2558

......................................................................................................................

การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินความสอดคล้องของบริบท (Context) ที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น (Input) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย 4) เพื่อประเมินผลผลิต(Product) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์(CIPP Model) ของ Daniel L.Stufflebeam กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในศึกษาประกอบด้วยดังนี้ 1) ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านหัวฝาย ที่สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 4 คน 2) นักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน 3) ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน 4) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านหัวฝาย ในปีการศึกษา 2558 จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบประเมินความสอดคล้องของบริบท (Context) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย แบบประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น (Input) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย แบบประเมินกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย แบบประเมินผลผลิต (Product) ของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย และแบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน แล้วเก็บรวบรวม ข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจงจากแบบประเมินโครงการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับโดยเทียบกับค่าเฉลี่ย( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) เป็นรายข้อ และภาพรวมประชากร

ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สรุปผลได้ดังนี้

1. ผลการประเมินความสอดคล้องของบริบท(Context) ของโครงการพบว่ามีผลอยู่ใน ระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.43 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) เท่ากับ 0.30

2. ผลการประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น(Input) ของโครงการพบว่ามีผลอยู่ใน ระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.43 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) เท่ากับ 0.34

3. ผลการประเมินกระบวนการ(Process ) ของโครงการพบว่ามีผลอยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.43 มีค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) เท่ากับ 0.23

4. ผลการประเมินผลผลิต(Product) พบว่ามีผลอยู่ในระดับมาก จากการดำเนินงานทั้ง 4 กิจกรรม ส่งผลให้นักเรียนได้รับความรู้และทักษะในด้านต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และได้รับการยกย่องชมเชยจากต้นสังกัด

5. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย แหม่ม : [24 ต.ค. 2559 เวลา 07:15 น.]
อ่าน [3541] ไอพี : 171.97.75.152
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 3,897 ครั้ง
เงินเฟ้อ คืออะไร
เงินเฟ้อ คืออะไร

เปิดอ่าน 4,731 ครั้ง
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสรรหา คัดเลือก บรรจุ และแต่งตั้งบุคลากร
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสรรหา คัดเลือก บรรจุ และแต่งตั้งบุคลากร

เปิดอ่าน 9,895 ครั้ง
เข้าใจธรรมชาติของเด็ก มิติใหม่ครูไทยยุคดิจิตอล
เข้าใจธรรมชาติของเด็ก มิติใหม่ครูไทยยุคดิจิตอล

เปิดอ่าน 5,435 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6

เปิดอ่าน 16,243 ครั้ง
ไม่ชอบออกกำลังกาย ก็แข็งแรงได้ด้วย 10 วิธีนี้
ไม่ชอบออกกำลังกาย ก็แข็งแรงได้ด้วย 10 วิธีนี้

เปิดอ่าน 13,892 ครั้ง
วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน
วิธีบริหารเงิน ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน

เปิดอ่าน 16,759 ครั้ง
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!
นั่งหน้าคอมฯ นาน ๆ อาจตายได้!

เปิดอ่าน 14,974 ครั้ง
ใช้เทคโนโลยีสร้าง "การคิดวิเคราะห์"
ใช้เทคโนโลยีสร้าง "การคิดวิเคราะห์"

เปิดอ่าน 17,591 ครั้ง
ด้วยหน้าที่ ด้วยหัวใจ "ชีวิตครูบนดอย" โรงเรียนแม่สะเต เชียงใหม่ เรือจ้างผู้ไม่ท้อถอย
ด้วยหน้าที่ ด้วยหัวใจ "ชีวิตครูบนดอย" โรงเรียนแม่สะเต เชียงใหม่ เรือจ้างผู้ไม่ท้อถอย

เปิดอ่าน 8,992 ครั้ง
กรมทางหลวงแนะ 13 เส้นทางเลี่ยงขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ช่วงสงกรานต์
กรมทางหลวงแนะ 13 เส้นทางเลี่ยงขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ช่วงสงกรานต์

เปิดอ่าน 15,225 ครั้ง
เกินบรรยาย! คลิปสุนัขปลอบโยนหนูน้อยพิการ ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา
เกินบรรยาย! คลิปสุนัขปลอบโยนหนูน้อยพิการ ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา

เปิดอ่าน 4,794 ครั้ง
แนะวิธีเลี้ยงผึ้งโพรงสำหรับเกษตรกรมือใหม่
แนะวิธีเลี้ยงผึ้งโพรงสำหรับเกษตรกรมือใหม่

เปิดอ่าน 22,983 ครั้ง
วิธีเลือกซื้อปลาทู
วิธีเลือกซื้อปลาทู

เปิดอ่าน 31,011 ครั้ง
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!
เคยสังเกต โลโก้ 7-ELEVEn มั้ย..ทำไม n ถึงตัวเล็ก!!

เปิดอ่าน 13,111 ครั้ง
อยากหน้าเด็ก สดใส! สธ.ชวนนั่ง"สมาธิ" ยาอายุวัฒนะสุขภาพกายและใจ
อยากหน้าเด็ก สดใส! สธ.ชวนนั่ง"สมาธิ" ยาอายุวัฒนะสุขภาพกายและใจ

เปิดอ่าน 7,788 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา...เพื่ออะไร ?
ปฏิรูปการศึกษา...เพื่ออะไร ?
เปิดอ่าน 877 ครั้ง
กรมอนามัย แนะ "4 ดี เสริม 4 ห้องหัวใจแข็งแรง"
กรมอนามัย แนะ "4 ดี เสริม 4 ห้องหัวใจแข็งแรง"
เปิดอ่าน 15,049 ครั้ง
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร
เปิดอ่าน 12,172 ครั้ง
ลูกหมาเดินวนกินนม แบบกังหัน น่ารักมากครับ
ลูกหมาเดินวนกินนม แบบกังหัน น่ารักมากครับ
เปิดอ่าน 17,538 ครั้ง
ดื่มล้างพิษ เพิ่มพลัง ตับ แข็งแรง
ดื่มล้างพิษ เพิ่มพลัง ตับ แข็งแรง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ