|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวจริญา สาราทิศ
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 3 ระบบสาธิตเทศบาล
เมืองลพบุรีจังหวัดลพบุรี
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี มีวัตถุประสงค์ในการรายงานดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 3 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง My friends , เรื่อง Greetings my friends และเรื่อง Animals in the zoo 2) คู่มือการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. และสถิติทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 88.55/89.76 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาอังกฤษ เพื่อ การสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย จริญา สาราทิศ : [14 ก.ย. 2559 เวลา 20:46 น.] อ่าน [3481] ไอพี : 49.48.248.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,067 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,911 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,154 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,629 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,439 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,213 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,211 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,053 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,589 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,965 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,155 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,307 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,585 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 154,246 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|