|
|
ชื่องานศึกษา : การพัฒนาหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง
คณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา : นางเครือวรรณ อินศรีไกร
สถานศึกษา : โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๑ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
ปีที่ศึกษา : 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 และเพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ โดยพัฒนาหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๑ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน แบบประเมินท้ายเล่ม จำนวนข้อประเมิน เล่มละ 5 ข้อ จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังใช้หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวนข้อประเมิน 24 ข้อ ซึ่งผู้ศึกษาสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (ttest แบบ Dependent Sample)
ผลการศึกษาพบว่า
1) หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 84.67/83.06 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 จึงนับได้ว่า หนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กได้
2) การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
|
โพสต์โดย ส้มโอ : [6 ก.ย. 2559 เวลา 18:40 น.] อ่าน [3584] ไอพี : 113.53.65.157
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,904 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,953 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,287 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,770 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,558 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,445 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,576 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,573 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,838 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,324 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,935 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,817 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,865 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,605 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,758 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|