ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรี

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานผลการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านสวนพลู ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) รายงานผลการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET )ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ ๒) เพื่อรายงานผลการเปรียบเทียบการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนปีการศึกษา ๒๕๕๘ และ ๓) เพื่อรายงานผลการศึกษาความพึงพอใจในการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ ของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการ ประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา ดำเนินโครงการโดยใช้วงจรคุณภาพของเดมมิ่ง (Deming cycle) เป็นกิจกรรมพื้นฐานในการพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพของการดำเนินงาน กำหนดกิจกรรมที่ใช้ในการดำเนินงาน ประกอบด้วย ๑) การบริหารจัดการ ๒) การพัฒนาครูและบุคลากร ๓) การพัฒนานักเรียน และ ๔) การมีส่วนร่วมจากเครือข่ายและชุมชน

ปรากฏผลการดำเนินงาน ดังนี้

๑. ผลที่เกิดกับผู้เรียน

๑.๑ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น โดยระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-net) ใน ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลักของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ ๓๕.๖๕ และระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ ในปีการศึกษา ๒๕๕๘ เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ ๔๖.๗๙ มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ร้อยละ ๑๑.๑๔

๑.๒ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อผลการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจเฉลี่ย ๔.๗๕ อยู่ในระดับมากที่สุด

๒. ผลที่เกิดกับครูและบุคลากรทางการศึกษา

๒.๑ ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาด้านวิชาการเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถในการถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนาทางวิชาการ ทั้งในสถานศึกษาและภายนอกสถานศึกษา

๒.๒ ฝ่ายบริหาร ครูและบุคลากรมีความพึงพอใจต่อผลการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ โดยภาพรวม มีความพึงพอใจเฉลี่ย ๔.๗๘ อยู่ในระดับมากที่สุด

๓. ผลที่เกิดกับผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา

๓.๑ ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ โดยภาพรวม มีความพึงพอใจเฉลี่ย ๔.๗๒ อยู่ในระดับมากที่สุด

๓.๒ คณะกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ โดยภาพรวม มีความพึงพอใจเฉลี่ย ๔.๘๓ อยู่ในระดับมากที่สุด

๔. ผลที่เกิดกับสถานศึกษา

๔.๑ สถานศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชาติ (O-net) ที่สูงขึ้น และมีความพร้อมในการรับการประเมินคุณภาพทางการศึกษาจากภายนอกต่อไป

๔.๒ สถานศึกษามีระบบการนิเทศภายในที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการที่จะช่วยผลักดันให้ครูและบุคลากรได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

๔.๓ สถานศึกษามีตารางการจัดการเรียนรู้ประจำวันเพื่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชาติ (O-net) ที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเป็นแบบอย่างได้

๔.๔ สถานศึกษาได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองในการที่จะช่วยกันพัฒนาสถานศึกษาให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นในทุกๆด้าน

๕. ข้อเสนอแนะในการนำไปใช้

๕.๑ จากการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินโครงการฯ พบว่าความพึงพอใจ ที่มีต่อความเหมาะสมของเนื้อหามีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ซึ่งเป็นความคิดเห็นของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ดังนั้น ผู้ที่ศึกษาหรือต้องการนำไปใช้ควรให้ความสำคัญกับการออกแบบเนื้อหาในการจัดกิจกรรมให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับวุฒิภาวะของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพเพิ่มขึ้น

๕.๒ จากการประเมินความพึงพอใจฝ่ายบริหาร ครูและบุคลากรที่มีต่อการดำเนินโครงการฯ พบว่าความพึงพอใจที่มีต่อความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ จัดกิจกรรมเป็นขั้นตอน เหมาะสม เข้าใจง่าย มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นความคิดเห็นของผู้จัดกิจกรรมโดยตรง ที่สื่อออกมาเพื่อสะท้อนถึงผลของการดำเนินงานจริงๆ ดังนั้น ผู้ที่ศึกษาหรือต้องการนำผลไปใช้ควรมีความตระหนักและมีความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมให้แก่ผู้เรียนให้เต็มศักยภาพจริงๆ ด้วยการพัฒนาตนเองให้มีความสามารถในการจัดกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

๕.๓ จากการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา ที่มีต่อการดำเนินโครงการฯ พบว่า ความพึงพอใจที่มีต่อความรับผิดชอบในการจัดกิจกรรมของครู/วิทยากรมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ซึ่งเป็นความคิดเห็นที่สะท้อนออกมาจากบุคคลภายนอกสถานศึกษา ดังนั้น ผู้ที่ต้องการนำผลไปใช้ควรให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของครูหรือวิทยากร ปรับระบบการสื่อสารให้มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ประสานร่วมมือกันระหว่างครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

โพสต์โดย ครูนราชายแดนใต้ : [4 ส.ค. 2559 เวลา 21:26 น.]
อ่าน [11373] ไอพี : 101.51.119.69
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,279 ครั้ง
โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม
โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม

เปิดอ่าน 9,439 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 13,859 ครั้ง
เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก
เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก

เปิดอ่าน 2,292 ครั้ง
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี

เปิดอ่าน 9,366 ครั้ง
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3
ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่3

เปิดอ่าน 8,762 ครั้ง
อีกแง่มุมที่แฝงอยู่ในสถานะราชาเพลงป็อประดับโลกของ "ไมเคิล แจ๊กสัน"
อีกแง่มุมที่แฝงอยู่ในสถานะราชาเพลงป็อประดับโลกของ "ไมเคิล แจ๊กสัน"

เปิดอ่าน 13,221 ครั้ง
qr code คืออะไร
qr code คืออะไร

เปิดอ่าน 17,992 ครั้ง
ปลูกว่านเสริมชะตา
ปลูกว่านเสริมชะตา

เปิดอ่าน 41,172 ครั้ง
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 9,910 ครั้ง
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ

เปิดอ่าน 22,061 ครั้ง
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)

เปิดอ่าน 874 ครั้ง
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?

เปิดอ่าน 86,443 ครั้ง
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแม็คเคลแลนด์
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแม็คเคลแลนด์

เปิดอ่าน 17,472 ครั้ง
สุดยอดภาพสัตว์ Photography จากการประกวด ภาพภ่ายสัตว์ป่า ปี2012
สุดยอดภาพสัตว์ Photography จากการประกวด ภาพภ่ายสัตว์ป่า ปี2012

เปิดอ่าน 48,596 ครั้ง
8 วิธีลดความเครียดให้แก่เด็ก
8 วิธีลดความเครียดให้แก่เด็ก

เปิดอ่าน 50,562 ครั้ง
ประโยชน์ "คาเฟอีน" ในกาแฟ
ประโยชน์ "คาเฟอีน" ในกาแฟ
เปิดอ่าน 10,593 ครั้ง
คลิปว่อนยูทูบ แฉทำไมเทคโนโลยี "3G"ประเทศไทยล้าหลัง"ลาว" !!
คลิปว่อนยูทูบ แฉทำไมเทคโนโลยี "3G"ประเทศไทยล้าหลัง"ลาว" !!
เปิดอ่าน 24,707 ครั้ง
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย
เปิดอ่าน 10,949 ครั้ง
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดอ่าน 18,001 ครั้ง
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ