ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปี

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาการศึกษาของ

โรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการการมี

ส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558

ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน

ใน 4 ด้าน ตามแนวทางการประเมินโครงการแบบ CIPP Model (Context Input Process Product

Evaluation Model) ของ Danial L. Stufflebeam

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ได้แก่ นักเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 ได้จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของ Krejcie และ Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตอบแบบสอบถาม 40 ข้อ นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ตอบแบบสอบถาม 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย( xˉ ) และ

ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D)

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม

ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับนโยบายและวัตถุประสงค์ของโครงการ

เป็นการประเมินความพร้อมด้านสภาพแวดล้อมของโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนา

การศึกษาของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

( xˉ = 4.44 , S.D = 0.63 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ คือ ชุมชนมี

ส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายของโครงการ( xˉ = 4.66 , S.D = 0.52) นโยบายของโรงเรียนให้

ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมของชุมชน( xˉ = 4.59 , S.D = 0.54) โรงเรียนได้ชี้แจงนโยบายของ

โครงการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบ( xˉ = 4.59 , S.D = 0.71) และโครงการได้รับการสนับสนุน

จากชุมชนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง( xˉ = 4.51 , S.D = 0.54) ตามลำดับ และน้อยที่สุดคือ

มีการกำหนดขอบเขตเวลาที่แน่นอนในการดำเนินโครงการ( xˉ = 4.17, S.D = 0.77 )

2. ผลการประเมินด้านปัจจัย

ผลการประเมินด้านปัจจัยเกี่ยวกับบุคลากร ทรัพยากร และปัจจัยสนับสนุนอื่น ๆ

ในการดำเนินงานตามโครงการ เป็นการประเมินความพร้อมด้านบุคลากร ทรัพยากร และปัจจัย

สนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน

บ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( xˉ = 4.50 , S.D = 0.56)

เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ คือ บุคลากรมีความรู้ ความสามารถใน

การดำเนินงาน( xˉ = 4.73 , S.D = 0.46) คณะครูและชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการดำเนินโครงการ( xˉ = 4.66 , S.D = 0.52) ระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม( xˉ = 4.66 , S.D = 0.52) และชุมชนมีความมั่นคงและเต็มใจในการมีส่วนร่วมดำเนินโครงการ(xˉ = 4.51 ,

S.D = 0.54) ตามลำดับ น้อยที่สุดคือ มีงบประมาณในการดำเนินงานที่เพียงพอ(xˉ = 4.24 ,

S.D = 0.66)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ

ผลการประเมินด้านกระบวนการเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการ เป็นการประเมิน

ความพร้อมและความเหมาะสมของกระบวนการ โครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนา

การศึกษาของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

( xˉ = 4.57 , S.D= 0.52) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 8 ข้อ ยกเว้นข้อที่ 1 และ

ข้อที่ 9 ที่อยู่ในระดับมากคือ มีการนิเทศติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ( xˉ = 4.45 ,

S.D = 0.47 ) และ มีการศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการดำเนินโครงการ( xˉ = 4.17 , S.D = 0.57 )

ตามลำดับ

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต

ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับผลผลิตตามโครงการ เป็นการประเมินความคิดเห็น

เกี่ยวกับโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนบ้านสุขัง(ราษฎร์

สามัคคี) ปีการศึกษา 2558 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( xˉ = 4.51 , S.D = 0.53 ) เมื่อพิจารณาเป็น

รายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด คือ นักเรียนมีความสุขและกระตือรือร้นที่จะไปโรงเรียน

( xˉ = 4.66 , S.D = 0.50 ) ชุมชนมีความพึงพอใจและให้ความร่วมมือสนับสนุนงบประมาณดำเนิน

โครงการ( xˉ = 4.57 , S.D = 0.55 ) โรงเรียนมีสถานที่และแหล่งการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้

ของนักเรียน( xˉ = 4.56 , S.D = 0.52 ) นักเรียนได้เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น

( xˉ = 4.56 , S.D = 0.51 ) โรงเรียนได้รับงบประมาณเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

เพิ่มขึ้น(xˉ = 4.53 , S.D = 0.52 ) โรงเรียนได้รับการพัฒนาด้านอาคารสถานที่ให้น่าอยู่น่าเรียน

( xˉ = 4.51 , S.D = 0.47 ) ตามลำดับ

โพสต์โดย นภัสดล ลิมปิเจริญ : [7 เม.ย. 2559 เวลา 12:08 น.]
อ่าน [4001] ไอพี : 192.168.2.52, 202.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 172,939 ครั้ง
วิธีทำ ส้มตำข้าวโพด เมนูสุขภาพ
วิธีทำ ส้มตำข้าวโพด เมนูสุขภาพ

เปิดอ่าน 10,748 ครั้ง
นอน ถูกท่า ถูกวิธี.. เพิ่มความงามแบบไม่รู้ตัว
นอน ถูกท่า ถูกวิธี.. เพิ่มความงามแบบไม่รู้ตัว

เปิดอ่าน 36,018 ครั้ง
มาฝึกออกเสียง 40 ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐานกันเถอะ
มาฝึกออกเสียง 40 ประโยคภาษาอังกฤษพื้นฐานกันเถอะ

เปิดอ่าน 13,231 ครั้ง
ชมคลิป ครูนครสวรรค์ แปลงร่างเป็นฮีโร่ เด็กๆ ชอบมาก
ชมคลิป ครูนครสวรรค์ แปลงร่างเป็นฮีโร่ เด็กๆ ชอบมาก

เปิดอ่าน 15,288 ครั้ง
โรคตาแดง
โรคตาแดง

เปิดอ่าน 17,775 ครั้ง
วิธีแก้อาการปวดหลัง
วิธีแก้อาการปวดหลัง

เปิดอ่าน 132,338 ครั้ง
นิยามทางการศึกษา
นิยามทางการศึกษา

เปิดอ่าน 40,892 ครั้ง
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"
ไขคำตอบ "โรงเรียน ครู อยู่อย่างไรในยุค4.0?"

เปิดอ่าน 15,605 ครั้ง
การศึกษาเท่านั้นที่ทำให้ประเทศเจริญ : โดย สุกรี เจริญสุข
การศึกษาเท่านั้นที่ทำให้ประเทศเจริญ : โดย สุกรี เจริญสุข

เปิดอ่าน 19,440 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?

เปิดอ่าน 12,103 ครั้ง
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 18,859 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง
ร่างพระราชบัญญัติเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง

เปิดอ่าน 17,010 ครั้ง
สาววัย 27 ปีบริจาคตับช่วยชีวิตครูวัย 57 ปี เพราะซาบซึ้งบุญคุณที่เคยสอน
สาววัย 27 ปีบริจาคตับช่วยชีวิตครูวัย 57 ปี เพราะซาบซึ้งบุญคุณที่เคยสอน

เปิดอ่าน 42,087 ครั้ง
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เปิดอ่าน 21,089 ครั้ง
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?

เปิดอ่าน 20,495 ครั้ง
4 สมุนไพร สยบโรค
4 สมุนไพร สยบโรค
เปิดอ่าน 9,770 ครั้ง
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
จามบ่อย ๆ เสี่ยงเป็นโรคไหมนะ
เปิดอ่าน 11,938 ครั้ง
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
โลโก้ วันเด็กแห่งชาติ ปี 2563
เปิดอ่าน 10,536 ครั้ง
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด
เปิดอ่าน 14,788 ครั้ง
น้อมรำลึกถึง สมเด็จย่า เส้นทางแม่ฟ้าหลวงทรงสร้างคน
น้อมรำลึกถึง สมเด็จย่า เส้นทางแม่ฟ้าหลวงทรงสร้างคน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ