|
|
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำ ในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๕
ผู้ศึกษา นายชาติชาย เหมือนฟู
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา ๒๕๕๗
บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ ตามเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและ หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๕ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ ภาคเรียนที่ ๒ จำนวน ๗ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน หน่วยการเรียนรู้ คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๒) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ คำและหน้าที่ของคำ ในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๓) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนา การเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๔) แบบสอบถาม วัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
๑. แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านงิ้วสูง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๕ เท่ากับ ๘๔.๕๗/๙๔.๗๖ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนา การเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .๐๑
๓. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำและหน้าที่ของคำในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย อาร์ท : [16 มี.ค. 2559 เวลา 06:52 น.] อ่าน [3571] ไอพี : 182.53.242.162
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 43,602 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 84,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,044 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,108 ครั้ง
| เปิดอ่าน 663,901 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,916 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,998 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,520 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,887 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,328 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,858 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,755 ครั้ง
| เปิดอ่าน 60,492 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,813 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|