ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง TENSES (PRESENT SIMPLE, PRESENT CONTINUOUS, PAST SIMPLE, PAST CONTINUOUS, PRESENT PERFECT,
PAST PERFECT) รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษาค้นคว้า นางนันทนา ภูมิสุทธิ์
โรงเรียนเทศบาลวัดสระทอง ปีที่พิมพ์ 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
1 ) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง TENSES (PRESENT SIMPLE, PRESENT CONTINUOUS,
PAST SIMPLE, PAST CONTINUOUS, PRESENT PERFECT, PAST PERFECT)
รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ32101) ชันมัธยมศึกษาปีที่ 5 1)ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชุดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอน กลุ่มทอลองที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา
ค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษาปี 2557 โรงเรียนเทศบาลวัดสระทอง
เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 50 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง
(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลมี 3 ชนิดได้แก่ (1) ชุดการเรียนรู้
เรื่อง TENSES (PRESENT SIMPLE, PRESENT CONTINUOUS, PAST SIMPLE,
PAST CONTINUOUS, PRESENT PERFECT, PAST PERFECT)
รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
(2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์เรื่อง TENSES (PRESENT SIMPLE, PRESENT
CONTINUOUS, PAST SIMPLE, PAST CONTINUOUS, PRESENT PERFECT, PAST PERFECT)
รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งผ่านการหาคุณภาพของข้อสอบและ ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.88 (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบชุดการเรียนรู้
เรื่อง TENSES เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) จำนวน 20 ข้อ แบบแผนการวิจัยแบบ
One Group Pretest-Posttest Design