ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน โดยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่า

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ 2) พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน โดยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล 2/4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัด

ประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์

เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จำนวน 40 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน

โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ และแบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ ดำเนินการวิจัยโดยใช้

รูปแบบแผนการวิจัยรูปแบบ One shot case study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า

1. ได้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้

ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน สำหรับนักเรียน

ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จำนวน 40 แผน ซึ่งเป็นแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) ได้อย่างเหมาะสม

2. คะแนนการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน โดยการใช้กระบวนการ

เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ มีคะแนนรวมเฉลี่ยร้อยละ 97.19 อยู่ในระดับดีมาก จำแนกตามทักษะพื้นฐานทาง

คณิตศาสตร์ ได้แก่ การนับสิ่งต่างๆ นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 98.75 การจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 98.13 การเปรียบเทียบจำนวนมากกว่า น้อยกว่า เท่ากัน นักเรียนมี

คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 96.25 การเพิ่มขึ้นหรือลดลงของจำนวนหรือปริมาณ นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย

ร้อยละ 95.63

3. พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 (4-5 ปี) ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความกระตือรือร้นในการทำงาน 2) ด้านการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรม 3) ด้านความรับผิดชอบใน

การทำงาน โดยแต่ละด้านกำหนดคะแนนเป็น 5 ระดับ คือ 5 คะแนน หมายถึง ดีมาก 4 คะแนน

หมายถึง ดี 3 คะแนน หมายถึง ปานกลาง 2 คะแนน หมายถึง น้อย และ 1 คะแนน หมายถึง

น้อยที่สุด มีพฤติกรรมอยู่ในระดับดีมากทุกด้าน

โพสต์โดย ซี : [4 มี.ค. 2559 เวลา 18:53 น.]
อ่าน [3727] ไอพี : 180.183.56.85
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,087 ครั้ง
 ฮวงจุ้ยในห้องนอน
ฮวงจุ้ยในห้องนอน

เปิดอ่าน 11,233 ครั้ง
"Li-Fi" เน็ตไร้สายเร็วกว่าไว-ไฟ100เท่า
"Li-Fi" เน็ตไร้สายเร็วกว่าไว-ไฟ100เท่า

เปิดอ่าน 157,360 ครั้ง
ระบบข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับข้าราชการ สำหรับตรวจสอบวันเดือนปีที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
ระบบข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับข้าราชการ สำหรับตรวจสอบวันเดือนปีที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เปิดอ่าน 18,634 ครั้ง
ฮอร์โมน : ชีววิทยา
ฮอร์โมน : ชีววิทยา

เปิดอ่าน 47,140 ครั้ง
หลักเกณฑ์การเขียนคำย่อ (ใหม่)
หลักเกณฑ์การเขียนคำย่อ (ใหม่)

เปิดอ่าน 50,574 ครั้ง
การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collection of Data)
การเก็บรวบรวมข้อมูล (Collection of Data)

เปิดอ่าน 18,500 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง “รมว.ศึกษาฯ” กับนโยบายแก้ปัญหา โรงเรียน ICU จากรายการ ผชิญหน้า FaceTime (8 ก.พ. 2560)

เปิดอ่าน 7,765 ครั้ง
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน
รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี การสร้างพลังใจครูทั้งแผ่นดิน

เปิดอ่าน 10,170 ครั้ง
การศึกษา สู่สนามแข่งขันเวทีอาเซียน ให้จับตาเวียดนาม
การศึกษา สู่สนามแข่งขันเวทีอาเซียน ให้จับตาเวียดนาม

เปิดอ่าน 15,274 ครั้ง
กินถั่วฝักยาวเยอะๆดีต่อสุขภาพ
กินถั่วฝักยาวเยอะๆดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 7,199 ครั้ง
จุดยืนของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุดยืนของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ

เปิดอ่าน 184,814 ครั้ง
ความหมายของระบบ
ความหมายของระบบ

เปิดอ่าน 36,425 ครั้ง
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 10,857 ครั้ง
"แก่"…อย่างมีคุณค่า โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์
"แก่"…อย่างมีคุณค่า โดย รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์

เปิดอ่าน 30,764 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 22,052 ครั้ง
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
เปิดอ่าน 96,186 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal):  กติกาข้อ 8  ระยะเวลาของการแข่งขัน
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 8 ระยะเวลาของการแข่งขัน
เปิดอ่าน 117,051 ครั้ง
ประวัติของแคน อัครเครื่องดนตรีอีสาน
ประวัติของแคน อัครเครื่องดนตรีอีสาน
เปิดอ่าน 8,633 ครั้ง
เรื่องเล่าดีๆ เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ...
เรื่องเล่าดีๆ เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ...
เปิดอ่าน 47,140 ครั้ง
หลักเกณฑ์การเขียนคำย่อ (ใหม่)
หลักเกณฑ์การเขียนคำย่อ (ใหม่)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ