|
|
ผู้ศึกษา นางสาวสุวรรณี ศรีศักดา
ปีที่พิมพ์ 2557
บทคัดย่อ
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านบางฉาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมนครศรีธรรมราช เขต 4 มีจุดประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 21 คน สอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย Festival หน่วยย่อย Lets Celebrate จำนวน 10 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง ไม่รวมทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน-หลังเรียน โดยมีเครื่องมือในการดำเนินการดังนี้ 1) ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 2) แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบมี 2 ชนิด คือ แบบทดสอบย่อยและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อชุดกิจกรรมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56, S.D. = 0.11)
2. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.08/85.48 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80)
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียนจากการสอนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.48, S.D. = 0.21)
|
โพสต์โดย สุ : [24 ก.พ. 2559 เวลา 12:16 น.] อ่าน [3594] ไอพี : 182.93.236.137
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,526 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,306 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,994 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,222 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,164 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,749 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,974 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,987 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 68,434 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,420 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,600 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,557 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|