ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ส

การพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้สู่คุณภาพผู้เรียน

The Development of Administrator Roles on Education reform Guidelines in Accordance Second Decade for Learning Support toward Students Quality

ชัยภูมิ ยศรุ่งเรือง

Chaiyapum Yosrungraeng

บทคัดย่อ

ผู้บริหารสถานศึกษามีหน้าที่นำโรงเรียนไปสู่ความสำเร็จ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1) สภาพปัญหาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง 2) การพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง 3) ความเหมาะสมการพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง 4) ประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน 5) คุณภาพในการเรียนรู้และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 6) ความพึงพอใจต่อการพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน ปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม กับประชากรกลุ่มเป้าหมายผู้ให้ข้อมูลสำคัญ รวม 173 คน เก็บรวบรวมข้อมูล จากแบบสอบถาม แบบประเมิน แบบศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t- test และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ F-test โดยใช้คอมพิวเตอร์ วิเคราะห์ประเด็นเชิงเนื้อหาข้อค้นพบ ผลการวิจัยพบว่า

1. สภาพปัญหาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. การพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง มีองค์ประกอบ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ บทบาทการวางแผน บทบาทการจัดองค์กร บทบาทการโน้มนําบุคลากร บทบาทภาวะผู้นำแบบเบ็ดเสร็จ และบทบาทการควบคุม

3. ความเหมาะสมการพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

5. คุณภาพในการเรียนรู้ของนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2557 สูงกว่า ปีการศึกษา 2556 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

6. ความพึงพอใจต่อการพัฒนาบทบาทผู้บริหารตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความสัมพันธ์เชิงบวกเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

คำสำคัญ : บทบาทผู้บริหารในทศวรรษที่สอง ประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ คุณภาพผู้เรียน

Abstracts.

The education administrator have to that induce to successful. The objective to studies of; 1) the problem state of administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade, 2) the development of administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade, 3) the levels of development on administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade, 4) the efficiency of learning manage on teachers, 5) the learning quality and achievement of students 6) the content mental of development on administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade. The methodology were mixed and participatory action research with the key information per 173 persons to data from questionnaire, evolutional, file study due to data analysis on descriptive statistics, mean average, standard deviation, t-test and F-test. The results that shows:

1. The problem state of administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade have to most levels.

2. The development of administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade have to 5 element as; planning, organizing, coordinating, leader ship and controlling.

3. The levels of development on administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade have to high levels.

4. The efficiency of learning manage on the teachers have to high levels.

5. The learning quality of students have to most levels and have to achievement in 2014 more than in 2013 was to different with statistical significance at .01.

6. The content mental of development on administrator roles on education reform guidelines in accordance second decade have to most levels and have to manner relation adds was to statistical significance at .01.

Key words: Administrator roles on Education reform Guidelines in Accordance second Decade, Efficiency of Learning Manage, Learning Quality of Students.

โพสต์โดย ชัยภูมิ : [19 ธ.ค. 2558 เวลา 11:01 น.]
อ่าน [476] ไอพี : 223.206.246.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม