ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพ การจัดการเรียนรู้สู่คุณภาพผู้เรียนอย่าง

การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพ

การจัดการเรียนรู้สู่คุณภาพผู้เรียนอย่างเข้มแข็ง

The Development of ANACONDA Technical Administrational for

Potential Enchanting to Learning Manage of Students Quality to Sustainable

วีรยุทธ ปรุงชัยภูมิ

Weerayut Proongchaiyaphum.

บทคัดย่อ

การพัฒนาการบริหารงานวิชาการ เป็นการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้มีศักยภาพ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) สภาพปัญหาและองค์ประกอบการบริหารงานวิชาการ 2) การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา 3) ความเหมาะสมการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา 4) ศักยภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็งของครูผู้สอน 5) ศักยภาพการเรียนรู้อย่างเข้มแข็งและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน 6) ผลสำเร็จการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสานและปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วม ดำเนินการกับประชากรกลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลสำคัญ รวมจำนวน 634 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงและการจัดกลุ่ม เก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม แบบประเมิน และแบบศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน การทดสอบค่า t- test และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ F-test โดยใช้คอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยพบว่า

1. สภาพปัญหาการบริหารงานวิชาการ เกิดจากการขาดระบบการดำเนินงานการบริหารจัดการและการส่งเสริมความร่วมมือ อย่างต่อเนื่อง และมีสภาพปัญหาขององค์ประกอบโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา เป็นวิธีการและกลยุทธ์การบริหารจัดการและการสร้างความตระหนัก โดยการสร้างกระบวนการอย่างมีส่วนร่วมลักษณะร่วมทราบ ร่วมวิเคราะห์ ร่วมปฏิบัติ จากการมุ่งผลสำเร็จและเป้าหมายเดียวกันให้เกิดความเข้มแข็ง

3. ความเหมาะสมการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4. ศักยภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็งของครูผู้สอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5. ศักยภาพการเรียนรู้อย่างเข้มแข็งของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและมีผลสัมฤทธิ์ ปี 2557 สูงกว่าปี 2556 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

6. ผลสำเร็จการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการเรียนรู้สู่คุณภาพผู้เรียนอย่างเข้มแข็งโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และมีความสัมพันธ์เชิงบวก เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

คำสำคัญ : การบริหารงานวิชาการแบบอนาคอนดา, ศักยภาพการจัดการเรียนรู้, คุณภาพผู้เรียน

ABSTRACTS

The development of technical administrational was to learning manage development to potential. The objective to studies of; 1) the problem state and condition of technical administrational 2) the development of ANACONDA technical administrational 3) the levels of development on ANACONDA technical administrational 4) the potential of learning manage to sustainable on teachers 5) the potential of learning and achievement on students 6) the successful of development on ANACONDA technical administrational for potential enchanting to learning manage of students quality to sustainable. The methodology was mixed and participatory action with to the key information per as 634 persons due to data by questionnaire and evolutional to data analysis on descriptive statistics, mean average, standard deviation, t-test, F-test. The fielding to shows:

1. The problem state of technical administrational haven’t to administrational and management to dynamics, and the condition problem state have to high levels.

2. The development of ANACONDA technical administrational was of the administrational process to learning manage development on participatory have to potential on understanding, analysis, actionable.

3. The levels of the development on ANACONDA technical administrational have to high levels.

4. The potential of learning manage to sustainable on teachers have to most levels.

5. The potential of learning on students have to most levels, and achievement in 2015 more than in 2014 was to different with statistical significance at .01.

6. The successful of development on ANACONDA technical administrational for potential enchanting to learning manage of students quality to sustainable have to most levels, and have relation manner value adds was statistical significance at .01.

Key Words: ANACONDA Technical Administrational, Learning Manage Potential, Students Quality.

โพสต์โดย วีรยุทธ : [19 ธ.ค. 2558 เวลา 10:47 น.]
อ่าน [556] ไอพี : 223.206.246.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม