หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ฮิวแมนไดมอนด์ ....เพชรจาก อัฐิของคนตาย!!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6243 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 

ฮิวแมนไดมอนด์ เพชรจาก อัฐิของคนตาย!!!


   ใครที่เคยสงสัยว่า กิจการ ฮิวแมน ไดมอนด์ (Human Diamond) ที่รับจัดการนำเถ้ากระดูกคนตาย มาแปรรูปเป็น "เพชร" เพื่อให้ลูกหลานได้เก็บอัฐิของบุคคลอันเป็นที่รัก ในรูปของอัญมณีเลอค่า ซึ่งบางคนอาจจะนำไปทำเป็นจี้ห้อยติดกับสร้อยคอ หรือ แหวนเพชร ที่สามารถใส่ติดนิ้ว แทนที่จะนำอัฐิของคนตายใส่โกศตั้งไว้เฉยๆ ว่า จะไปรอดหรือ? เพราะดูแล้วน่าจะมีแต่ คนรวย เท่านั้น ที่ใช้บริการแบบนี้ได้

วันนี้ นายรินัลโด วิลลี่ หนึ่งในสองผู้ก่อตั้งบริษัท อัลกอร์แดนซ่า ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเปิดบริการมา 4 ปี ด้วยสนนราคาค่าบริการตั้งแต่ 4,500-17,000 ฟรังค์สวิส (ราว 148,720-564,460 บาท) เล่าว่า ลูกค้าของเขามีทุกประเภทเลย แม้แต่คนขับรถโดยสาร ก็เคยมาใช้บริการ!!!

อีกทั้ง ตอนนี้บริษัทยังได้ขยายสาขาไปแล้วใน 20 ประเทศ มีพนักงานทั้งหมด 100 ชีวิต ขณะที่แต่ละเดือนจะมีออเดอร์ (คำสั่งทำ) จากลูกค้าเข้ามาประมาณ 40-50 ราย โดยเฉพาะลูกค้าจากญี่ปุ่นจะมากเป็นพิเศษ โดยเฉลี่ยจะมีโกศบรรจุอัฐิส่งข้ามฟ้ามาที่บริษัทประมาณวันละ 2-4 โกศ

นอกจากนั้น ยังมีข่าวด้วยว่า กิจการประเภทนี้ที่บริษัทส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 6-8 สัปดาห์ ในการนำเถ้ากระดูกของคนตายไปแยกเอาธาตุแคลเซียม โปแตสเซียม ซึ่งจะมีอยู่ถึง 85% ในเถ้ากระดูกออกก่อนเป็นอันดับแรก ให้เหลือแต่ธาตุคาร์บอน จากนั้นก็นำเข้าสู่กระบวนการเผาด้วยความร้อนสูงราว 17,000 องศาเซลเซียส จนได้เพชรออกมานั้น กำลังมีลู่ทางไปได้ดีในหลายประเทศ อย่างเช่น ที่รัสเซีย, สเปน, ยูเครน และสหรัฐอเมริกา

สำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจใช้บริการแบบนี้ อย่างเช่น กัลมารินี่-เฮสส์ เล่าว่า ที่จริงนี่เป็นความต้องการของ นางลิลลี เฮสส์-ซอลเบอร์เกอร์ แม่ของเธอ ซึ่งได้สั่งเสียเธอไว้ก่อนตายเมื่อ 3 ปีที่แล้วว่า ให้นำอัฐิของเธอไปทำเป็นเพชรกับบริษัท อัลกอร์แดนซ่า ที่นางลิลลี่ เคยอ่านเจอข่าวเมื่อ 3 ปีก่อน

กัลมารินี่เล่าว่า หลังจากแม่ตายในวัย 82 เธอก็ส่งอัฐิของแม่ไปทำเป็นเพชรสีน้ำเงิน น้ำหนักครึ่งกะรัต ซึ่งเธอนำไปทำเป็นจี้ห้อยคออยู่จนทุกวันนี้
"ฉันใส่ติดตัวตลอดเวลาแม้แต่ตอนนอน สำหรับฉันยังรู้สึกว่า แม่ยังไม่ตาย และมันทำให้ฉันรู้สึกดี"

เธอยังเล่าด้วยว่า หลายคนพอรู้ว่า จี้เพชรที่ติดกับสร้อยคอเธอ ทำมาจากเถ้ากระดูกของแม่ ก็รู้สึก "ขนลุก" แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกว่า มันเจ๋ง "คุณต้องคิดไม่ถึงแน่เลยว่า มีคนมากขนาดไหนที่ถามฉันว่า เขาขอจูบจี้เพชรหน่อยได้มั้ย?"

แต่สำหรับ สัปเหร่อในกรุงเจนีวา อย่าง นายยานนิค เอาเบล-คอยน์ดอซ เขากลับไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ และว่า ตัวเองยังไม่เคยได้รับการร้องขอจากญาติผู้ตาย ให้ช่วยเก็บเถ้ากระดูกเพื่อจัดส่งไปทำเป็นเพชรเลยสักครั้ง ทั้งยังว่า เขาเองก็ไม่คิดจะทำธุรกิจประเภทนี้ด้วย

"ผมว่า มันไม่ใช่รูปแบบของประเพณีที่เราจัดการกับศพหรือระลึกถึงคนตาย การที่คุณนำอัฐิของคนตายไปทำเป็นจี้ห้อยคอ หรือแหวนสวมติดนิ้ว ที่ติดตัวคุณไปทุกที่ ตลอดเวลา ยิ่งทำให้คุณทำใจยาก และใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัวจากความรู้สึกสูญเสีย"

อย่างไรก็ตาม รินัลโดก็ว่า กิจการบริษัทกำลังไปได้สวย นอกจากจะมีโครงการไปเปิดสาขาใหม่ที่จีนและอินเดียเป็นเป้าหมายต่อไป ตอนนี้ยังมีลูกค้าหลายรายที่โทรศัพท์มา "สั่งจอง" ล่วงหน้า หรือระบุไว้ในพินัยกรรมว่า หากตายไปเมื่อไร ก็ให้ญาติจัดการนำอัฐิไปทำเป็นเพชรให้ด้วย






ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ฮิวแมนไดมอนด์ ....เพชรจาก อัฐิของคนตาย!!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..