หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เตือน... ดื่มหนักทำลายความจำ
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6239 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สำหรับนักดื่มจ้า....เขาบอกว่าดื่มหนักทำลายความจำ
ผลการศึกษาในอังกฤษพบว่าวัยรุ่นที่ดื่มสุราหนักจะเหม่อลอยและขี้ลืมในอีกหลายวันหลังการดื่ม แสดงว่าการดื่มสุราหนักทำลายสมองที่กำลังเติบโต

          มหาวิทยาลัยนอร์ธัมเบรียและมหาวิทยาลัยคีลี เผยต่อที่ประชุมสมาคมจิตวิทยาอังกฤษว่า การดื่มสุราหนักอาจทำลายสมองที่กำลังเติบโต เพราะได้ให้นักศึกษาอายุ 17-19 ปี ทำแบบทดสอบความจำ 3-4 วันหลังการดื่มสุรา ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายปลอดจากแอลกอฮอล์แล้ว ปรากฏว่ากลุ่มที่ดื่มสุราหนัก 26 คน ได้คะแนนแย่กว่ากลุ่มที่ไม่ดื่มหนัก 34 คน แสดงว่าสุรามีผลต่อสมองในอีกหลายวันหลังการดื่มหนัก หลังจากก่อนหน้านี้ทราบแต่ว่าการดื่มสุราหนักมีผลต่อความจำเรื่องในอดีต

          การดื่มสุราหนักหมายถึง ดื่มสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 8 หน่วยเป็นอย่างต่ำสำหรับผู้ชาย และ 6 หน่วยเป็นอย่างต่ำสำหรับผู้หญิง ส่วนการศึกษานี้กลุ่มที่ดื่มหนักดื่มเฉลี่ย 30 หน่วยใน 2 ครั้ง ผลการทดสอบพบว่ากลุ่มนี้จดจำสิ่งต่างๆ ได้น้อยกว่ากลุ่มที่ดื่มไม่หนักถึง 1 ใน 3 นักวิจัยสันนิษฐานว่าการดื่มสุราหนักไปทำลายสมองส่วนหน้าสุดหรือส่วนฮิปโปแคมปัสที่จดจำสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ดังนั้นสำหรับวัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่สมองกำลังเติบโตแล้ว การดื่มสุราหนักนอกจากทำลายความจำในอดีตแล้วยังเป็นผลเสียต่อความจำในอนาคตด้วย

จาก ลิซ่า

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตือน... ดื่มหนักทำลายความจำ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..