หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สคราญ วิเศษสมบัติ
จากจังหวัด ชุมพร

ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๓
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6239 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

  ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๓

เช้าวันที่  ๓๐  ธันวาคม  ๒๕๕๒  เป็นวันสุดท้ายของปีสำหรับคนทำงาน  เพราะวันที่ ๓๑  ธันวาคม  ๒๕๕๒  เป็นวันหยุดราชการเนื่องจากเป็นวันสิ้นปี (จริง ๆ) วันนี้โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม  ร่วมกับผู้ปกครองนักเรียนทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่    อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน  เป็นการตักบาตรที่ทุลักทุเลพอสมควร  เพราะพระสงฆ์ท่านมีกิจนิมนต์ไปรับบาตรที่อื่นจึงต้องรีบทำเวลา  วันนี้พระทุกวัดมีคิวยาวเหยียด  โรงเรียนเมืองชุมพรฯ  อยู่ในบริเวณวัดพระท่านจึงมาก่อน  ก่อนที่จะไปรับบาตรที่อื่นทำให้ผู้ปกครอง  ครูและนักเรียนมาไม่ทันใส่บาตรหลายคน  ต้องเก็บข้าวของที่เตรียมมาไปใส่ที่อื่นในวันต่อไปตามสถานที่ ๆ เขาจัดให้มีการตักบาตร  แต่ก็ทำให้เสียความตั้งใจได้เหมือนกัน

           วันเวลาช่างหมุนไปเร็วเหลือเกิน  บางครั้งก็คิดว่าเรายังไม่ได้ทำอะไรตามที่ตั้งใจไว้ได้ครบหมดทุกอย่าง  เวลาก็หมดไปโดยไม่รู้ตัวคือสิ้นปีแล้ว เร็วจนตั้งตัวแทบไม่ทัน ดังคำกล่าวที่บอกว่า  เวลาและวารีไม่เคยที่จะคอยใคร   ฉะนั้นหากเราตั้งใจที่จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ

"บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน  อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง"

             ในโอกาสที่จะย่างเข้าปีใหม่นี้ จงถือว่าสุขภาพคือทรัพย์สมบัติประการแรก  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อตัวเราเอง คนที่เรารัก และคนที่อยู่รอบกายเรา

           โปรดอย่าลืมว่า       บางครั้ง...กำลังใจ นอกจากมีไว้ให้ใครๆ ก็ยังต้องเก็บไว้ เพื่อตัวเอง...

http://gotoknow.org/blog/khaotalom/324185

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๓
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สคราญ วิเศษสมบัติ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สคราญ วิเศษสมบัติ..