หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชาติชาย ชุมพร
จากจังหวัด ชุมพร

สัพเพเหระ
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6238 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ไม่ได้เข้ามาโพสต์เสียนานจนเกือบลืมไปว่าเราก็เป็นสมาชิกครูบ้านนอกดอทคอมเหมือนกัน คงเป็นเรื่องสัพเพเหระ เล่าสู่กันฟังส่งท้ายปีก็แล้วกัน.....

.....

เรื่องแรก โชคร้ายส่งท้ายปี ถูกมือดีโขมยรถจักรยานยนต์ Fino ด้วยว่าบ้านเรามันเป็นบ้านหลังเล็กที่จอดรถก็ลำบากหายากก็ต้องจอดไว้หน้าบ้าน มีปิคอัพคันนึง ฮอนด้าเวบ100 คันนึง Yamaha Fino คันนึง ล็อคคอเรียบร้อย ช่วงจังหวะดี(ที่โจรมันคอยจ้อง)
มันก็เลยยกขึ้นรถปิคอัพ สบายใจเฉิบ มารู้เรื่องตอนเช้าว่ารถถูกโขมย เอาแต่Fino ไป ที่เหลือยังจอดอยู่ครบ(คงมีออเดอร์)
แจ้งเจ้าหน้าที่ก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีหลังจากแจ้งแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าจากโรงพักในอำเภอก็มาที่เกิดเหตุแล้วก็กลับหลังจากให้ปากคำเสร็จและหลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงตำรวจสายตรวจในตำบลจึงมาถึง ช่างไวดีแท้  ไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะได้คืนหรอกครับ เพราะรถในอำเภอนี้ที่หายไปไม่เคยได้คืนสักคัน โจรมันไม่มากหรอกครับ ถ้าสายตรวจเอาจริง บางทีบางท้องที่คนที่เรานึกไม่ถึงนั่นแหละโจร มิหนำซ้ำ มีการเลี้ยงโจรอีกต่างหาก....

อีกเรื่อง จนป่านนี้เมืองไทยเราก็ไปไม่ถึงไหน รบรากันเองในสามจังหวัดภาคใต้ การต่อสู้ระหว่างสี ผลประโยชน์ทางการเมือง มั่วส่งท้ายปีเหมือนกัน ปัญหาคอรัปชั่น ของคนใหญ่คนโต จริงมั่งไม่จริงมั่ง ปัญหาชายแดนที่เราเองไม่อยากเรียนมันว่าประเทศเพื่อนบ้านหรอก ก็คาราคาซัง จบไม่ลง ไม่รู้ใครเป็นเครื่องมือให้ใคร? ที่สำคัญมันเริ่มจาก "ปาก" ครับ แล้วก็บานปลายไปเรื่อยนี่ดีนะถ้าเป็นเมื่อก่อนคงมีคนถูกด่ามั่งแหละว่า "เข...... ไม่ใช่พ่อ"

บอกแล้วว่า สัพเพเหระ เล่าสู่กันฟังเฉยๆ สิ่งไม่ดีก็ให้ผ่านไปกับปีเก่าเถอะครับ ทำสิ่งดีใหม่ๆกันต่อในปีหน้าดีกว่าครับ ใครๆที่พอจะสำนึกได้ว่าจะทำอะไรแล้วบ้านเมืองวุ่นวาย หยุดได้ก็หยุดบ้างเถอะครับ ให้พ่อหลวงของเราสบายพระทัยบ้าง ก็จะดีไม่น้อย เลิก "หรอย"ตามเพื่อนเถอะครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สัพเพเหระ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชาติชาย ชุมพร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชาติชาย ชุมพร..