หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

10 เทรนด์หลุดกระแส.... ที่ปีหน้าต้องมาแน่ๆ
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6239 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

10 เทรนด์หลุดกระแส ที่ปีหน้าต้องมาแน่ๆ.....มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

เทรนด์หลักๆ ที่น่าจะเกิดขึ้นในปี 2553 หรือ ปี 2010 ตามปฏิทินฝรั่ง ไม่ว่าจะเรื่องแฟชั่น ธุรกิจการตลาด ไอที หรือโซเชียล เน็ตเวิร์ก อาจผ่านตากันไปบ้างแล้ว
       
       แต่ 'ความเป็นไป' ที่ไม่น่าจะเป็นเทรนด์ อย่างเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ในสังคม ไม่ได้ถูกโหมกระพือหรือสร้างความน่าสนใจด้วยกลยุทธ์การตลาด คนอาจมองว่าแปลก ไร้สาระ ไม่เท่ ไม่เก๋ หรือไม่คูล เช่น ปีหน้าหลินปิงจะมีอีเวนต์เรียกรอยยิ้มอะไรอีกบ้าง มุกโจรมุมตึกในขายหัวเราะจะมีอยู่ไหม หรือหนังสืออะไรจะขายดีที่หมอชิต

       
       คงไม่สามารถปฏิเสธ 'ความมีอยู่' ของมันได้ เพราะลึกๆ แล้ว ทุกสิ่งที่เป็นไปย่อมมีเหตุและผลและเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กันอย่างเลี่ยงไม่ได้
       
       10 เทรนด์แปลก แหวก สุดแนว ของสิ่งที่คนอาจมองข้ามเหล่านี้ อาจช่วยให้เข้าใจโลกในมุมที่ต่างออกไป

       

        

       'หนังบนรถทัวร์' ความบันเทิงติดล้อ
       
       แม้พนักงานบริการบนรถทัวร์จะ 'หน้าไม่บอกบุญ' เมื่อขอความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ แต่หากหนังซิตคอม รายการตลก หรือคอนเสิร์ต ที่เปิดบนรถสร้างความรื่นรมย์ให้ได้บ้าง ผู้โดยสารก็พร้อมให้อภัย จริงไหม?
       
       เมื่อต้องขึ้นรถทัวร์กลับบ้านต่างจังหวัด ความบันเทิงที่เดินทางไปด้วยหนีไม่พ้น โชว์ของคณะตลก คอนเสิร์ตจากค่ายดัง หนังบู๊ฝรั่ง หนังไทยตลกโปกฮา รายการตลกเก็บตกจากจอทีวี หรือคาราโอเกะนักร้องลูกทุ่ง
       
       เทียนชัย รัตนมณี นายท่าบริษัท แอร์ชัยภูมิ จำกัด บอกถึงแนวโน้มความบันเทิงบนรถทัวร์ปีหน้า
       
       
“โชว์ของคณะตลกน่าจะได้รับความนิยมอยู่ เพราะผู้โดยสารทุกเพศทุกวัยชอบเหมือนๆ กัน กลับบ้านทุกคนก็อยากผ่อนคลายครับ บางคนอาจไม่ชอบดูหนัง และมีบ้างเหมือนกันที่บ่นว่ารำคาญหนังที่เปิดเพราะเสียงประกอบมันดัง”
       


        
       เบสต์ เซลเลอร์ที่สถานีขนส่ง
       
       ยอดขายหนังสือ ‘The Lost Symbol’ ของ แดน บราวน์, ‘ลับ ลวง พราง ฉบับมหากาพย์’ ของ วาสนา นาน่วม หรือ ‘ขบวนการล้มเจ้า’ ที่ร้านหนังสือในห้างสรรพสินค้าจะพุ่งกระฉูดเพียงใดไม่แน่ใจ แต่สงสัยกันไหมว่า หนังสือแบบไหนขายดีที่หมอชิต-หัวลำโพง หรือสถานีรถไฟสามเสน
       
       นั่งรอรถจนเหน็บกิน การหาหนังสือมาอ่านฆ่าเวลาเป็นทางเลือกของหลายคน โดยเฉพาะนิตยสารบันเทิง ถือว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
       
       “ทีวีพูลขายดีสุด วันละ 10 กว่าเล่มเลยครับ รองลงมาก็คู่สร้างคู่สม หนังสือรวมเรื่องแปลกก็ขายดีนะ ส่วนใหญ่ผู้หญิงซื้อ ส่วนปีหน้าคิดว่าคู่สร้างคู่สมน่าจะยังขายดี คนเรามีความรัก มีครอบครัว และชอบอ่านเรื่องราวชีวิตจริงของคนอื่นกันอยู่แล้วน่ะครับ” จันดี คุ้นมาลวง คนขายหนังสือในหมอชิตฟันธง
       
       “หนังสือพิมพ์หัวสี ไทยรัฐ เดลินิวส์ ไม่ต้องพูดถึง ขายดีอยู่แล้ว นอกนั้นก็หนังสือบันเทิง เช่น สยามบันเทิง ทีวีพูล ปีหน้าหนังสือบันเทิงน่าจะมีคนซื้ออ่านเยอะอยู่” ปัตติยา สุขศรีวัน คนขายหนังสืออีกแผงในสถานีขนส่งเดียวกันเสริม

        
       
หลินปิง สำลักความดังข้ามปี!
       

       27 พฤษภาคม 2552 เจ้าหมีแพนด้าน้อยลืมตาดูโลกที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ต่อมาได้รับชื่อว่า 'หลินปิง' จากนั้นเป็นต้นมา เหมือนว่าข่าวของหลินปิงจะแย่งพื้นที่หน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับ ไม่ว่าจะลืมตา กิน ลุก เดิน ยิ้ม หัวเราะ หรืออุจจาระ เป็นอันต้องตกเป็นข่าวอยู่ร่ำไป!
       
       หลินปิงกลายเป็นหมีดัง (และทำเงินเป็นกอบเป็นกำ) มีการประกวดตั้งชื่อ มีเรียลิตีโชว์ของตัวเองทางเคเบิ้ลทีวี งานฉลองครบรอบวันเกิด 101 วันสุดยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยเค้กก้อนมหึมา มีวิมานโดมหิมะ ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์งานลอยกระทง และอีกหลายอย่างนับไม่ถ้วน...
       
       การเติบโตของ 'หมีน้อย' ที่จะกลายเป็น 'หมีใหญ่' ในอนาคต เชื่อว่ากระแสความฮิตคงไม่หยุดหรือหมดลงเพียงแค่ปลายปีนี้หรอก จะยังแรงต่อเนื่องไปอีกนาน จนกว่าคนไทยจะเริ่มเบื่อ
       
       หลินปิงน่าจะมีคิวโชว์ตัว อวดขนสวย เกาะกิ่งไม้โน้น กิ่งไม้นี้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม ปีหน้า หลังจากนั้นคงไม่พ้นที่จะเข้าร่วมในเทศกาลต่างๆ ของคนไทยเป็นแน่ เช่น สวมมงกุฎนางสงกรานต์ขึ้นรถกระบะแห่ไปรอบเมืองเจียงใหม่
       
       
ปีหน้า เทรนด์หลินปิงยังร้อนแรงเช่นเดิม
       


        
       มุกเก่าๆ ในปีใหม่
       
       เบื่อไหมกับมุกโจรมุมตึก หนุ่มติดเกาะ หรือล้อเลียนละคร-โฆษณา ของการ์ตูนขายหัวเราะ มหาสนุก ปังปอนด์ ฯลฯ ของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ปีขาลคิดว่าจะมีมุกใหม่ๆ ให้ฮาตกเก้าอี้ไหม?
       
       กองบรรณาธิการสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นให้ข้อมูลว่า แนวทางการเขียนการ์ตูนในแต่ละปีจะเน้นล้อเลียนเหตุการณ์ปัจจุบันเป็นหลัก ทั้งนี้ทั้งนั้นการล้อเลียนต้องไม่กระทบกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หากเรื่องไหนละเอียดอ่อน กอง บก. จะหลีกเลี่ยง เช่น พ.ร.บ.คนขอทาน หรือการเมืองร้อนระอุ
       
       
“มุกตลกที่เคยมีก็จะยังคงไว้เช่นเดิม เช่น มุขโจรมุมตึก คนติดเกาะ ล้อเลียนละคร-โฆษณา ปัญหาโลกร้อน ปังปอนด์แกล้งน้อง หัวหมูเซ่นเทพารักษ์ขอหวย สาวอกโตกับชายหื่น หรือผู้ชายมีชู้กับคนใช้ แต่จะเกาะกระแสสถานการณ์ปัจจุบัน และปีหน้าจะเพิ่มการ์ตูนที่สอดแทรกความรู้ เช่น เรื่องกีฬาฟุตบอล เรื่องหลินปิงที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของหมีแพนด้า” เตรียมขำล่วงหน้าได้เลยเจ้าข้า!!!
       


       'ทำธุระ' เสร็จแล้วลืมของ
       
       คงไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่ หากไปทำธุระในห้องน้ำห้างฯ แล้วลืมแบล็กเบอรีเคิร์ฟที่เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่วัน
       
       มันเป็นเรื่องจริงจากปาก บานเย็น ไชยสิด พนักงานทำความสะอาดในห้างเซ็นทรัลเวิลด์
       
       
“มีทุกยี่ห้อเลยค่ะ ทั้งที่ราคาถูกและแพงหลายหมื่น ห้องน้ำหญิงเจอเยอะกว่าห้องน้ำชายค่ะ ในห้องน้ำนั่นแหละ ไม่ใช่ตรงอ่างล้างมือ อีกอย่างที่คนชอบลืมคือกระเป๋าเงิน” บานเย็นคิดว่าปีหน้าคนจะลืมโทรศัพท์ไว้ในห้องน้ำมากขึ้น
       ห้างสยามพารากอน ไม่น้อยหน้า ลูกค้าก็ลืมของไว้ในห้องน้ำเป็นประจำ

       
       “ลูกค้าลืมของที่ซื้อมาไว้ในห้องน้ำบ่อยมาก วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะเยอะเป็นพิเศษ ห้องน้ำหญิงเกือบทุกชั้นเลยอีกอย่างก็มือถือค่ะ ลืมกันบ่อยๆ ปีหน้าคงไม่ต่างกัน ลืมของที่ซื้อมานั่นแหละ” ปฏิมา ภูวิเศษ แม่บ้านของห้างฯ ว่า

        
       ลีลาเด็ดหลังยิงประตู
       
       ท่ากล่อมลูกของเบเบโต้ อดีตกองหน้าบราซิล, ท่าตีลังกา ของซิโก้, ท่ายิงปืนกลของดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าตัวเก่งเชลซี, ท่าวิ่งไปซ้อมชกมวยที่มุมธง ของ ทิม เคฮิลล์ แห่งเอฟเวอร์ตัน หรือท่าถอดกางเกงโชว์ กกน. ของสตีเฟน ไอร์แลนด์ กองกลางแมนเชสเตอร์ซิตี้
       
       เหล่านี้คือตัวอย่างท่าดีใจหลังส่งลูกเข้าประตูของนักเตะ...บางท่าก็ชวนอมยิ้มไม่น้อย ปีหน้าฟ้าใหม่ท่าดีใจของนักฟุตบอล น่าจะเป็นท่าล้อเลียนอะไรต่อมิอะไร เพราะเริ่มเผยเค้าลางให้เห็นในช่วงปลายปีนี้แล้ว
       
       เริ่มที่ จิมมี่ บูลลาร์ด นักแตะทีมฮัลล์ซิตี้แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ทำท่าล้อเลียนผู้จัดการทีม ฟิล บราวน์ โดยเรียกเพื่อนมานั่งล้อมแล้วชี้หน้าด่ากราดเรียงตัว เหมือนอย่างที่บราวน์เคยทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังตีเสมอด้วยจุดโทษในเกมพบแมนเชสเตอร์ซิตี้
       
       
ยิ่งปี 2010 เป็นปีแห่งฟุตบอลโลก นักแตะทั้งหลายอาจมีท่าล้อเลียนผู้นำประเทศทั้งหลายของตนให้เห็นกันบ้าง เช่น เราอาจได้เห็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลีทำท่าล้อเลียนแบร์ลุสโคนีผู้นำอิตาลีที่โดนปาของเลือดกบปากก็เป็นได้ และอีกหลากหลายท่าขึ้นกับสถานการณ์จะพาไป
       


        
       การเมืองไทยยังลุกเป็นไฟ
       
       หากบอกว่าการเมืองไทยปี 2552 ไม่ต่างจากคนไข้ที่รักษาตัวในห้องไอซียู ทุกคนคงไม่เห็นต่าง เพราะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นมากมายเต็มไปหมด เช่นเสื้อแดงชุมนุมปิดถนนและป่วนการประชุมอาเซียนเสียราบคาบ
       
       แน่นอนว่าปีหน้าทุกคนคงคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ น่าจะดีขึ้นกว่านี้ แต่ ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ เจ้าของฉายา 'โหรการเมือง' กลับเชื่อว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะความขัดแย้งจะคงมีอยู่เช่นเดิม แต่ไม่น่าจะมีเรื่องรุนแรง เพราะดวงเมืองและดวงของนายกรัฐมนตรีอยู่ในดาวดี แต่หลังวันที่ 25 เมษายนไปแล้ว ต้องระวังให้ดี เพราะอาจเกิดการพลิกผันขึ้นได้ เพราะดวงเมืองเริ่มมีดาวมฤตยูเข้าแทรก
       
       ส่วนลางบอกเหตุทำนองว่า ฟ้าผ่าทำเนียบ หรือมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปนอนเล่นในสภาฯ โหรการเมืองบอกว่าอย่าไปใส่ใจมาก เพราะนั่นเป็นแค่เหตุการณ์ธรรมดาๆ สามัญเท่านั้นเอง

        
       1...2...3...เต๊ะท่าหน้ากล้อง
       
       เมื่อใดก็ตามที่เห็นเพื่อนถือกล้องแล้วเตรียมกดชัตเตอร์ เป็นไปไม่ได้ที่วัยรุ่นยุคไฮไฟว์จะไม่เต๊ะท่าสู้กล้อง ที่ผ่านมา 'ท่าหน้ากล้อง' ที่ดูจะฮิตติดลมบน ไม่พ้นท่าแอ๊บแบ๊ว ทำตาโตแก้มป่อง และทำปากจู๋ๆ
       
       
จารุภัทร หนูแดง นักศึกษาปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บอกถึงท่าใหม่ๆ ที่คิดว่าวัยรุ่นและตัวเองจะใช้ในการถ่ายรูปในปีหน้า
       “อาจจะเป็นท่ามองไปไกลๆ ชี้นิ้วไปข้างหน้า เหมือนกับว่าชี้และมองไปที่อนาคตของตัวเอง หรือไม่ก็อาจจะเป็นท่าตลกๆ ทำหน้าบูดๆ เบี้ยวๆ แต่ท่าแอ๊บแบ๊วยังจะฮิตอยู่นะ เนื่องจากกระแสเกาหลียังคงมาแรง”
       


        
       แบ่งกันยล คนพันธุ์เอ็กซ์
       
       ที่ผ่านๆ มาเว็บโป๊ส่วนใหญ่มักให้บริการภาพและคลิปโป๊ประดามีจากผู้ให้บริการที่เป็นแอดมินของเว็บเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางเว็บจัดเตรียมเว็บบอร์ดเอาไว้ให้สมาชิกมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งที่ผ่านมา ไอ้เจ้าเว็บบอร์ดนี่เอง ที่เปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารของชุมชนในเว็บ จากเดิมที่เป็นการสื่อสารทางเดียว กลายมาเป็นการสื่อสารสองทาง
       
       และเทคโนโลยีเว็บบอร์ดก็มีพัฒนาการในตัวมันเอง จากเดิมที่เคยโพสต์ได้แต่ตัวอักษร ปัจจุบันสามารถแนบรูปภาพ แนบลิงก์เว็บ และฝากไฟล์ต่างๆ รวมไปถึงการโพสต์คลิปภาพเคลื่อนไหวแล้วแนบมาได้พร้อมๆ กัน
       
       ด้วยเหตุนี้เอง เนื้อหาของเว็บโป๊ต่างๆ ในปีหน้า น่าจะเปลี่ยนไปเป็นเว็บที่มีเนื้อหา 'จากทางบ้าน' มากขึ้น แทนที่จะเป็นการเข้าไปดูเนื้อหาที่สรรหามาโดยเจ้าของเว็บแบบเดิมๆ
       
       
ปีหน้าเมื่อเข้าเว็บโป๊ อาจเห็นหัวข้อข้อเว็บบอร์ดที่มีชื่อชวนคลิกทำนอง 'ทางบ้านอยากโชว์', 'เมียเพื่อนเอามาจากกล้องมัน' หรือ 'หลุดจากมือถือ รีบมาดูก่อนโดนลบ'
       


        
       
ศักราชใหม่ วธ. เฟี้ยวฟ้าวกว่าเดิม
       

       เดิมทีเวลาพูดถึงกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มักจะงงๆ นึกไม่ออกว่าทำงานอะไรบ้าง แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา กระทรวงนี้ดูจะเฟี้ยวฟ้าวมากเป็นพิเศษ เพราะขยันทำหน้าที่ไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งลุกขึ้นมาจัดเรตภาพยนตร์ วอนให้ละครหลังข่าวเลิกตบจูบกันได้แล้ว หรือกระตุ้นให้จัดเคานต์ดาวน์แบบไทยๆ หลายคนเฝ้าติดตามด้วยใจระทึกว่าปีขาล วธ. จะออกมา 'โบยตี' อะไรในสังคมอีกบ้าง
       
       
ธีระ สลักเพชร เจ้ากระทรวงคนเดิมเปิดเผยว่าในปีหน้า เน้นสานต่อนโยบายเดิมเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องสื่อสร้างสรรค์ เช่น การห้ามนักเรียนใช้บริการร้านเกมเกิน 3 ชั่วโมง ซึ่งอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค นอกจากนี้ยังเล็งจัดเรตสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งตอนนี้วางโครงสร้างไว้แล้ว เหลือเพียงแก้กฎหมายให้ครอบคลุมกว่านี้

       

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากเอเอสผู้จัดการทีวี

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 10 เทรนด์หลุดกระแส.... ที่ปีหน้าต้องมาแน่ๆ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..