หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เตรียมตัวสนุกปาร์ตี้ เลี่ยงเมาค้าง-หน้าโทรม!!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6338 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

    ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ สาวๆ อาจเต้นมันในงานปาร์ตี้จนลืมเหนื่อย บางรายจิบเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ด้วย พานเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน และวันรุ่งขึ้น ก็ยังมีอาการต่อเนื่อง รวมทั้งอ่อนเพลีย หรือที่เรียกกันว่า "เมาค้าง" นอกจากนี้ ยังรู้สึกว่าหน้าตาผิวพรรณดูทรุดโทรมเหลือเกิน

น.พ.รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ หัวหน้าศูนย์ผิวหนัง ความงามและเลเซอร์ โรงพยาบาลนครธน แนะนำเทคนิคการฟื้นฟูร่างกายและดูแลผิวพรรณมาให้เตรียมพร้อมกันสำหรับงานเลี้ยง ว่า ก่อนดื่มต้องกินอาหารก่อน เพราะถ้าดื่มเหล้าขณะท้องว่าง แอลกอฮอล์จะดูดซึมอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดอาการเมาได้เร็ว ควรดื่มเหล้าทีละน้อยๆ ไม่ดื่มเข้ามากๆ ในแต่ละครั้ง คืออาจจิบเหล้าไป พูดไป หรือร้องเพลงไป และดื่มเหล้าสลับกับน้ำ เพราะน้ำจะช่วยเจือจางแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด และจะช่วยขับแอลกอฮอล์ออกไปกับปัสสาวะ ทำให้เมาได้ยากขึ้น


รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ / สุวินัย บุษราคัมวงษ์



   ส่วนวิธีปฏิบัติตัวในวันรุ่งขึ้นเมื่อเกิดอาการเมาค้าง หรืออ่อนเพลียหลังฉลองมากรวมทั้งวิธีดูแลฟื้นฟูผิวพรรณและร่างกายให้กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว แนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นมากๆ หลังตื่นขึ้นมา ล้างหน้าให้สะอาด แล้วทาครีมบำรุงผิว และตบท้ายด้วยครีมกันแดด และกินน้ำผลไม้รสเปรี้ยว เช่น น้ำมะนาว น้ำมะขาม ออกกำลังกายเบาๆ สูดหายใจเข้าออกลึกๆ ในบริเวณที่อากาศบริสุทธิ์ ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น และออกซิเจนช่วยลดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด

  รับประทานแอสไพรินหลังอาหารในวันรุ่งขึ้นช่วยลดระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดได้ แต่ระวังว่าแอสไพรินอาจเสริมฤทธิ์แอลกอฮอล์ในเรื่องการเพิ่มการระคายเคืองกระเพาะ ดังนั้น ให้กินหลังอาหารและดื่มน้ำตามมากๆ กินวิตามินและอาหารเสริม เช่น วิตามินซี และโคเอนไซม์คิวเทน (Coenzyme Q10) งด อาหารประเภทมันๆ หรือของทอด เพราะจะเพิ่มอาการคลื่นไส้ อาเจียน

    ด้าน น.พ.สุวินัย บุษราคัมวงษ์ แพทย์สาขาอายุรกรรมสมอง แผนกประกันสังคม โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 แนะนำผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ว่า ควรจะดื่มช้าๆ จะเมาช้ากว่า และทำให้ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดไม่สูงมาก เพราะตับจะมีเวลาในการย่อยสลายแอลกอฮอล์ และควรดื่มไปพร้อมๆ กับการกินอาหารทำให้เมาช้าลง เพราะอาหารจะช่วยชะลอกระบวนการในการดูดซึมของแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย แอลกอ ฮอล์ส่วนใหญ่ดูดซึมที่ลำไส้เล็กส่วนต้น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ต้องใช้น้ำย่อยในการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาทีหลังการดื่ม แต่ถ้าดื่มพร้อมรับประทานอาหารอาจใช้เวลาในการดูดซึม 90 นาทีขึ้นไป

   แม้ว่า อาหารมันๆ ของทอด จะช่วยให้ชะลอการดูดซึมแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือด ทำให้เมาช้า แต่ไม่ควรใช้วิธีนี้เป็นประจำ เพราะจะทำให้คอเลสเตอรอลสูง และส่งผลให้เป็นโรคหัวใจ และควรดื่มเครื่องดื่มประเภทเดียวกัน ไม่ควรสลับไปมา เช่น เบียร์ต่อด้วยไวน์ แล้วหันไปหาพันช์ ตบท้ายด้วยวิสกี้ การดื่มแบบนี้ทำให้เมาเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์ที่ต่างกัน ประเภทวัตถุดิบต่างกัน เช่น ไวน์มาจากองุ่น เบียร์มาจากข้าวบาร์เลย์ วิสกี้ผลิตจากข้าวบาร์เลย์ ข้าวโพด ฯลฯ ทำให้เสริมฤทธิ์กันส่งผลให้เมาเร็วขึ้น

 

 

รักสนุก Flame hi5รักสนุก, Flame hi5
COPY this Embed code
for Hi5,Blog,Website

รักสนุก Flame


Tags : รักสนุก Flame

http://commentdd.com/VdOHE8aVF1KTOAyT/cLiP.รักสนุก.Flame,รักสนุก.Flame.html

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เตรียมตัวสนุกปาร์ตี้ เลี่ยงเมาค้าง-หน้าโทรม!!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..