หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สหชัย ยวงพานิช
จากจังหวัด ชลบุรี

เกมต้องห้าม!!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 ก.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6646 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(53.91%-23 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

อันตรายจากเกมคอมพิวเตอร์ dangerous from computer game โลกเรากลัวกันเรื่องเกมคอมพิวเตอร์ หรือเกมกด หรือวีดีโอเกม ตั้งแต่ตอนปรากฏตัวใหม่ ๆ เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นยังจำกัดแค่เรื่องสายตา เรื่องเวลาพักผ่อน และเวลาทำการบ้าน

.....

อันตรายจากเกมคอมพิวเตอร์ dangerous from computer game
โลกเรากลัวกันเรื่องเกมคอมพิวเตอร์ หรือเกมกด หรือวีดีโอเกม ตั้งแต่ตอนปรากฏตัวใหม่ ๆ เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นยังจำกัดแค่เรื่องสายตา เรื่องเวลาพักผ่อน และเวลาทำการบ้าน
ผลการวิจัยของศาสตราจารย์เรียวตะ คาวาซิม่า (Ryuta Kawashima) แห่งมหาวิทยาลัยโตโฮกุในประเทศญี่ปุ่น ว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์เป็นประจำอาจทำเด็กสูญเสียการพัฒนาทางสมองจนโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมองทำงานไม่สมบูรณ์ โดยได้วิจัยเรื่องนี้ด้วยการออกไปทดสอบการทำงานของสมองของเด็กสองกลุ่ม จำนวนแต่ละกลุ่มเป็นร้อย ๆ กลุ่มหนึ่งทดสอบขณะที่เด็กที่กำลังเล่นเกมคอมพิวเตอร์ยอดนิยมเกมหนึ่งของบริษัทเท็นโต ส่วนอีกกลุ่มขณะที่เด็กกำลังทำโจทย์เลข ปรากฏว่า เด็กที่กำลังเล่นเกมจะใช้ประสาทสมองเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับสายตาและการเคลื่อนไหวของอวัยวะเท่านั้น ต่างกับเด็กกลุ่มที่สองที่จะใช้ทุกส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เรียกกันว่า บริเวณใบหูด้านหน้า (frontal lobe) ซึ่งเป็นส่วนที่เกี่ยวกับการควบคุมอารมณ์ การจดจำสิ่งต่าง ๆ การแสดงความรู้สึกและการเรียนรู้ ทำให้เขาเป็นห่วงว่า ถ้าเด็กกลุ่มแรกยังคงไม่ค่อยได้ใช้ประสาทส่วนนี้ไปเรื่อย ๆ จะทำให้เด็กโตเป็นผู้ใหญ่ตามที่กล่าวแล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรศาสตราจารย์ยังกลัวไปถึงขึ้นถ้ายังไม่มีการฉุดเด็ก ๆ ให้ยับยั้งการเล่นเกมแบบเล่นจนติดเป็นนิสัยและให้หันกลับไปสนใจวิชาเลข จะทำให้โลกยุคหน้าเต็มไปด้วยคนที่ก้าวร้าว คนที่คิดแบบไม่มีเหตุผลและคนที่ทำอะไรไม่ยั้งคิด ซึ่งย่อมหมายถึง โลกที่เต็มไปด้วยความอลวนอลเวงและ
ฆ่าแกงกันไม่มีที่สิ้นสุด

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 
คลิกเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น
คำบรรยายภาพ
คลิกเพื่อดูภาพที่ใหญ่ขึ้น
คำบรรยายภาพ

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เกมต้องห้าม!!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สหชัย ยวงพานิช
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สหชัย ยวงพานิช..