หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พวงพยอม เจียมภูเขียว
จากจังหวัด ชัยภูมิ

ด้วยเรื่องศิลปหัตถกรรม
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(65.71%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

หากถูกใจตน ก็ว่าดี ไม่ถูกใจตนก็ว่าไม่ดี ..นี่คือเรา..มนุษย์..

.....

        สองวันหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันศิลปหัตถกรรม ประจำปี  2552  ที่มีจังหวัดอุบลราชธานีเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ...เฝ้าติดตามข่าวคราวความเป็นไปรายวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง ผลการแข่งขันในแต่ละกิจกรรม จะมีรายงานเป็นระยะ ให้ทราบถึงรางวัลที่ได้รับ แน่นอนว่าต้องมีทั้งสมหวัง และผิดหวัง ซึ่งถือได้ว่า นั่นคือความจริง  ...ซึ่งทุกคนควรจะยอมรับ
 
       ก่อนหน้านั้น เจ้าภาพได้จัดเว็บบอร์ดเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ แต่สุดท้าย ณ วันนี้ 13 ธันวาคม 2553 ก็ถูกปิดลง จะมองเห็นเพียงข้อความ

     "ในสังคมย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี การทำงานย่อมมีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจในส่วนของผลกระทบที่เราและท่านได้รับก็มีทั้งดีและไม่ดี ในส่วนที่ดีนั้นเราขอฝากให้ท่านเก็บไว้ในความทรงจำกลับไป แต่สิ่งไหนที่ท่านได้เจอสิ่งที่ไม่ดีเราเสียใจและขอโทษแทนในสิ่งที่เกิดขึ้น เรารู้ว่าทุกท่านทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งไหนที่ขาดตกบกพร่อง ในฐานะเจ้าภาพก็ต้องขออภัยเราเปิดเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ บริการเพื่อนๆ ต่างบ้าน มิตรต่างแดน เพื่อให้ได้รับการอำนวยความสะดวกต่างๆ การรับรู้เรื่องราวข่าวสารต่างๆ การพูดคุยสอบถาม เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกท่านมากที่สุด การแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่างๆ ทุกคำพูด มีความหมาย มีคุณค่ายิ่งต่อเรา เราเคารพทุกความคิดเห็น  เรารับได้ทั้งคำตำหนิและบ่น ไม่ได้ทำให้เราท้อใจในการทำงานเลย แต่ตรงกันข้ามกลับทำให้เรายิ่งอยากแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ นั้น เพื่อให้ทุกท่านได้ประทับใจในการมาเยือนบ้านของเรา เราอยากเห็นรอยยิ้มของท่านกลับไป ...
    จากนี้ไป ขอปิดการใช้งานเว็บบอร์ดไว้เพียงเท่านี้ คำชมทั้งหลายที่ท่านมอบให้จะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของเราตลอดไป ส่วนคำเสนอแนะต่างๆ เราจะนำไปปรับปรุง
และแก้ไขต่อไป และคำไม่น่าฟังอื่นๆ เราจะไม่เก็บไว้แต่จะเอาไปไหลแม่น้ำมูล
ขอแสดงความเสียใจกับท่านที่ไม่ได้ดั่งหวัง ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ประสบความสำเร็จการแข่งขันย่อมมีทั้งสมหวังและผิดหวัง แพ้หรือชนะเป็นสิ่งสมมุติ เหนือสิ่งสมมุติ
คือใจที่ปล่อยวาง การทำใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ให้อภัยคนอื่นอย่างมีเมตตาธรรม
มีโอกาสเราคงได้เจอกันอีก ในการจัดงานครั้งต่อไปที่จังหวัด..อุดรธานี เราขอบอกท่านว่าเรายังคึดฮอดทุกๆ ท่านที่มาเยี่ยมเราเสมอ..แล้วค่อยเจอกันนะ..สวัสดี " 

    เป็นหนึ่งความรู้สึกที่มีความเห็นใจ เพราะได้เข้าเยี่ยมและอ่านเว็บบอร์ดเกือบจะทุกข้อคิดเห็น ถามว่าคนชมมีไหม...มีค่ะ แต่น้อยมาก...เมื่อเทียบกับคำที่เขียนด้วยอารมณ์ไม่พอใจ .....เคยอ่านเจอที่ไหนไม่ทราบ ...บอกว่า หากอารมณ์ของเราไม่ปกติ คือ เสียใจมาก ผิดหวังมาก ดีใจมาก หรือจะรู้สึกใด ๆ ก็ตามที่มากเกินไปอย่าเขียน หรือพูดโดยเด็ดขาด หากทำไม่ได้ก็เขียนแต่น้อยและพูดแต่น้อย

     การทำงานจะให้ถูกใจคนทุกคนเป็นไปไม่ได้ ....แม้หน่วยเล็ก ๆ คือ ครอบครัว ก็ไม่สามารถทำให้ถูกใจได้ทุกคนใหญ่มาหน่อยหมู่บ้าน...ตำบล ...อำเภอ ...จังหวัด....ภาค ....และรวมไปถึงระดับประเทศ  ประโยชน์ใดที่จะมัวโทษสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่ถูกใจเรา ...ไม่ได้ดั่งใจเรา ...แล้วใช้คำพูดที่ออกมาจากอารมณ์ทำให้กระทบถึงความรู้สึกของคนทำงาน ...และเช่นกันได้รับอีเมล์จากพี่สาว..มิตรภาพจากโกทูโนว  ได้ส่งคำพูดดี คิดดี ของหนูดี...คนเก่งที่มากความสามารถ ซึ่งจะขอตัดตอน มาเฉพาะส่วนที่เห็นว่า พวกเรา น่าจะนำมาเป็นข้อคิดในการมองคนอื่นค่ะ เพราะคุณแม่ของเธอให้เธอได้ทำในสิ่งที่เธออยากทำ  และสอนลูกด้วยการให้ลูกได้ฝึกประสบการณ์ตรงโดยไม่ต้องเรียนเป็นเวลาหนึ่งปี  การฝึกประสบการณ์ทำให้เธอถึงกับกล่าวว่า

       "ชีวิตช่วงนั้นทำให้หนูดีเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงหัวใจของคนที่ทำงานให้หนูดีทุกคน ส่งผลใ ห้หนูดีไม่เคยขึ้นเสียงใส่พนักงานแม้แต่คนเดียวไหว้แม่บ้านและคนขับรถทุกคนก่อน และคิดด้วยหัวใจถึงเขาและครอบครัวในทุกครั้ง"
 

       นั่นเฉพาะพนักงานในบริษัทของเธอ ...อยากให้ปัญญาชน ผู้ได้ชื่อว่ามีการศึกษา เข้าใจลึกซึ้งถึงหัวใจของคนทำงาน คนไม่ผิดพลาด คือ คนที่ไม่เคยทำงาน แต่หากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เกิดจากการพยายามแล้วของคนเหล่านั้น ควรเห็นใจ  เข้าใจ....อย่าใช้วาจาที่ทำร้ายกันเลย วันหนึ่ง เมื่อถึงคราวที่จังหวัดเรา ได้เป็นเจ้าภาพ ...บทเรียน และข้อคิดเห็นเหล่านั้น อาจจะมาถึงเราบ้างก็ได้....หากคิดดี  พูดดี  จะได้สิ่งดี ๆ ตอบ...แล้วคุณยังเลือกที่จะมอบสิ่งไม่ดี ให้กันอยู่ใย

        ด้วยจิตเข้าใจ...และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทุกท่าน ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีค่ะ มองแต่แง่ดีเถิด ...แล้วจิตเราจะเป็นสุขนะคะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ด้วยเรื่องศิลปหัตถกรรม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พวงพยอม เจียมภูเขียว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พวงพยอม เจียมภูเขียว..