หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จงจิตร แก้วพา
จากจังหวัด อุบลราชธานี

วันนี้คุณ......หัวเราะแล้วหรือยัง?
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 ก.ย. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6372 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

             อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความว่างเปล่า ความโดดเดี่ยว ความโศกเศร้า และความเครียด ถ้าคุณสามารถหัวเราะกับตัวเองได้ คุณจะทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้เช่นเดียวกัน อย่าลืมสิคะ เวลาคุณร้องไห้ โลกก็ร้องไห้กับคุณด้วย แต่ถ้าคุณหัวเราะ โลกก็จะหัวเราะตามคุณคราวนี้ก็ถึงทีของประโยชน์จากเสียงหัวเราะบ้าง ว่าถ้ามีอารมณ์ขันและเสียงหัวเราะแล้ว ประโยชน์ที่ได้จะมีอะไรบ้างรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะ ช่วยลดระดับฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความตึงเครียด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วยอารมณ์ขัน ช่วยให้ทำให้ร่างกายผลิตเซลล์นักฆ่าได้มากยิ่งขึ้น อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ เซลล์นักฆ่าในร่างกายจะช่วยให้ไวรัสและบรรดาเชื้อโรค ทั้งหลายที่เข้ามาทำลายสุขภาพคุณต่างหาก ไม่ได้ฆ่าเซลล์ดีๆ ด้วยกันหรอกน่าเรื่องสนุกสนานในชีวิต ยังกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารนิวโรเป็บทิเดส, เอ็นโดรฟินส์ และเอ็นคีฟาลีนส์ เป็นยาที่ร่างกายผลิตได้เองเพื่อทำลายความเจ็บปวด และทำให้ความรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายที่แอบแฝงที่เกิดจากฮอร์โมนบางตัวในร่างกายอารมณ์ขัน ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคในน้ำลาย ที่จะช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคที่เกี่ยวกับลม หายใจได้เสียงหัวเราะ ยังทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อระหว่างซี่โครง, แขน, ขา, หลัง และกล้ามเนื้อบนใบหน้า ทำงานได้อย่างสัมพันธ์กันด้วยเห็นคุณค่ามากมายของอารมณ์ขัน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะกันแล้วนะคะ ....รู้อย่างนี้แล้ว วันนี้...คุณหัวเราะแล้วหรือยังคะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วันนี้คุณ......หัวเราะแล้วหรือยัง?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จงจิตร แก้วพา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จงจิตร แก้วพา..